Syria biểu tình rầm rộ phản đối sắc lệnh công nhận Cao nguyên Golan

21:52 | 27/03/2019

735 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh công nhận Cao nguyên Golan thuộc về Israel, ngày 26/3, hàng nghìn người Syria tại một số thành phố trên khắp đất nước đã xuống đường để phản đối quyết định này.  

Tại quảng trường trung tâm thành phố Madinat al-Baath, nằm ở Cao nguyên Golan, thuộc tỉnh Quneitra của Syria, hàng nghìn người biểu tình đã tập trung lại để phản đối quyết định của Washington công nhận chủ quyền của Israel đối với Cao nguyên Golan, bị nhà nước Do Thái chiếm đóng từ năm 1967.

syria bieu tinh ram ro phan doi sac lenh cong nhan cao nguyen golan
Người biểu tình Syria tại quảng trường trung tâm thành phố Madinat al-Baath

Ngoài ra, theo Cơ quan thông tấn nhà nước Syria (Sana), các cuộc tuần hành vì mục đích tương tự cũng diễn ra tại một số thành phố ở Syria như Damascus, Aleppo, Qamishli, Deir Ezzor hay Daraa.

Quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận chủ quyền của Israel đối với phần đất chiếm đóng ở Syria đã gây ra nhiều phản ứng trên trường quốc tế. Nga và Iran, các đồng minh của chính phủ Syria, cũng như một số quốc gia Arập đã lên án quyết định của Mỹ.

syria bieu tinh ram ro phan doi sac lenh cong nhan cao nguyen golanÔng Trump ký sắc lệnh chưa từng có trong lịch sử Mỹ
syria bieu tinh ram ro phan doi sac lenh cong nhan cao nguyen golanLiên Hiệp Quốc khẳng định: Cao nguyên Golan là của Syria
syria bieu tinh ram ro phan doi sac lenh cong nhan cao nguyen golanPhiến quân phát động tấn công quy mô lớn trên cao nguyên Golan

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc