SV.Starup - 2020: Sinh viên có cơ hội nhận đầu tư khởi nghiệp 40.000 USD

06:53 | 22/07/2020

252 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 21/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ phát động cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2020 (SV.Starup - 2020). Ngoài phần thưởng từ Ban Tổ chức, sinh viên tham dự cuộc thi còn có cơ hội tham gia đàm phán để nhận đầu tư số tiền 40.000 USD.    
svstarup 2020 sinh vien co co hoi nhan dau tu khoi nghiep 40000 usd68 dự án vào chung kết cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2019
svstarup 2020 sinh vien co co hoi nhan dau tu khoi nghiep 40000 usdSinh viên khởi nghiệp - Tại sao không?

SV.Starup - 2020 là năm thứ 3 được triển khai tại các trường trung học phổ thông (THPT) và trường đại học, cao đẳng trên cả nước nhằm khích lệ học sinh, sinh viên xây dựng và phát triển các ý tưởng khởi nghiệp khi còn chưa tốt nghiệp, đồng thời tạo cầu nối để học sinh, sinh viên có thể tiếp cận gần hơn với các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất.

svstarup 2020 sinh vien co co hoi nhan dau tu khoi nghiep 40000 usd
Các đại biểu thực hiện nghi lễ phát động SV.Starup - 2020

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, cuộc thi SV.Starup - 2020 nhằm tạo động lực cho các cơ sở giáo dục, đào tạo và học sinh, sinh viên hình thành ý tưởng dự án khởi nghiệp và tạo ra một sân chơi với sức hút lớn, từ đó có trải nghiệm thực tế về các hoạt động khởi nghiệp cũng như thử sức với những kỹ năng khởi nghiệp của chính mình.

Qua hai lần tổ chức cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp", Bộ GD&ĐT đã nhận được gần 350 dự án đến từ các cơ sở đào tạo và 150 dự án đến từ các trường THPT trong toàn quốc. Trong đó, 70% dự án đã có sản phẩm và 30% dự án là ý tưởng hoặc sản phẩm đang ở mức sản xuất thử.

Hiện tại, nhiều dự án của học sinh, sinh viên đã được thành lập doanh nghiệp hoặc được các doanh nghiệp lớn mua lại để đưa vào sản xuất đại trà. Kết quả đó mặc dù không lớn nhưng cũng đã tạo ra được điểm nhấn ban đầu đối với các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp dành cho các trường đại học và học sinh, sinh viên.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ mong muốn tất cả các bạn học sinh, sinh viên hãy tập trung thể hiện trí tuệ, bản lĩnh, sức trẻ, nhiệt huyết của mình, nêu cao tinh thần đổi mới sáng tạo, vì cộng đồng. Đồng thời, biết vận dụng các kiến thức, kỹ năng của mình để đưa ra các sáng kiến, giải pháp giải quyết các vấn đề của cộng đồng, của xã hội và hình thành nên những ý tưởng sáng tạo, những dự án khởi nghiệp mang tính đột phá không chỉ để tham dự cuộc thi mà còn mang lại giá trị hữu ích cho bản thân, cộng đồng và xã hội.

Các dự án khởi nghiệp tham dự cuộc thi SV.Starup - 2020 gồm những lĩnh vực như: Khoa học, công nghệ, công nghiệp, chế tạo sản phẩm, nông, lâm, ngư nghiệp, giáo dục, y tế, dịch vụ, du lịch, tài chính, ngân hàng… Các dự án khởi nghiệp sẽ hướng đến mục tiêu giải quyết những vấn đề của cộng đồng, xã hội góp phần tạo sự đột phá đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội.

Theo Ban Tổ chức, đối tượng tham gia cuộc thi là học sinh, sinh viên đang học tại các trường đại học, cao đẳng học viện, trung cấp, học sinh các trường THPT, khuyến khích học sinh các trường THCS tham dự.

Các thí sinh, nhóm thí sinh tham gia cuộc thi sẽ trải qua 5 vòng thi gồm: Vòng thi cơ sở, vòng bán kết, vòng đào tạo, vòng bình chọn và vòng chung kết. Học sinh, sinh viên có thể tham khảo thông tin, thể lệ cuộc thi và nộp bài thi tại cổng khởi nghiệp: http://dean1665.vn. Vòng thi chung kết dự kiến diễn ra trong hai ngày 18 và 19/12 tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh.

Các đội tham dự vòng chung kết sẽ tham gia trưng bày các sản phẩm, ý tưởng, dự án khởi nghiệp của đội tại các gian hàng theo các chủ đề được Ban Tổ chức bố trí tại Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia năm 2020.

Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi lên đến 500 triệu đồng, trong đó cơ cấu giải thưởng sẽ gồm hai nhóm. Đối với các dự án khởi nghiệp của sinh viên các cơ sở đào tạo, cuộc thi trao một giải Nhất với phần thưởng là 60 triệu đồng, gói hỗ trợ đào tạo, hỗ trợ triển khai dự án trị giá 115 triệu đồng và cơ hội tham gia đàm phán để nhận đầu tư số tiền 40.000 USD; 2 giải Nhì; 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích. Đối với các dự án khởi nghiệp của học sinh THCS, THPT, cuộc thi trao một giải Nhất với phần thưởng là 30 triệu đồng; 2 giải Nhì; giải Ba và 3 giải Khuyến khích.

Trong khuôn khổ buổi lễ đã diễn ra lễ ký kết giữa các đơn vị cùng đồng hành thực hiện đề án hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025.

Phú Văn