“Sức khỏe ông Nguyễn Đức Chung bình thường trong điều kiện mới”

18:56 | 02/10/2020

242 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, hiện tại, tình trạng sức khỏe bị can Nguyễn Đức Chung bình thường. Cơ quan điều tra chưa xem xét việc thay đổi biện pháp ngăn chặn với ông Chung.

Thông tin về việc gia đình xin cho ông Nguyễn Đức Chung – cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội đang bị bắt tạm giam để điều tra về tội “chiếm đoạt bí mật nhà nước” được tại ngoại để điều trị ung thư là nội dung được báo giới nêu ra với đại diện Bộ Công an tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 2/20.

“Sức khỏe ông Nguyễn Đức Chung bình thường trong điều kiện mới” - 1
Thiếu tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng Bộ Công an thông tin về ông Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp báo chiều 2/10.

Cung cấp thông tin, Thiếu tướng Tô Ân Xô – Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết: “Hiện nay tình trạng sức khỏe của ông Chung là bình thường trong điều kiện mới”.

Về khả năng thay đổi biện pháp ngăn chặn (từ tạm giam sang tại ngoại như đề nghị của gia đình bị can – PV), Thiếu tướng Xô xác nhận, Cơ quan điều tra đã nhận được đơn đề nghị cho ông Chung được tại ngoại của luật sư và gia đình bị can. Cơ quan điều tra đang xem xét việc này.

“Tuy nhiên, qua kết quả điều tra cũng như trao đổi với Viện kiểm sát, cơ quan công an xác định, tội “chiếm đoạt bí mật nhà nước” đang điều tra với ông Nguyễn Đức Chung thuộc nhóm tội phạm rất nghiêm trọng. Do đó, trước mắt, các cơ quan chức năng thống nhất chưa thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bị can” – người phát ngôn Bộ Công an nói.

Tướng Tô Ân Xô cũng cho biết thêm, cơ quan công an đã phối hợp với cơ quan y tế trong việc khám, chăm sóc sức khỏe cho bị can Nguyễn Đức Chung tại trại tạm giam.

Về diễn tiến điều tra vụ án liên quan đến ông Nguyễn Đức Chung, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, công an đang tiếp tục mở rộng điều tra. Ông nhắc lại việc Cơ quan điều tra xác định ông Nguyễn Đức Chung liên quan đến 3 vụ án nhưng hiện tại, việc khởi tố, điều tra ông Chung mới được thực hiện ở một vụ, là vụ “chiếm đoạt bí mật nhà nước”. Căn cứ vào diễn biến điều tra, trong thời gian tới, nếu khẳng định được các thông tin về các vụ việc khác, cơ quan công an sẽ tiếp tục khởi tố, điều tra.

Theo Dân trí