Sự thật thông tin 'bắt trẻ em' ở Thanh Thủy

14:19 | 05/12/2015

1,588 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội, Facebook lan truyền thông tin bắt cóc trẻ em ở huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ. Thông tin này gây hoang mang dư luận, PetroTimes đã liên lạc với lãnh đạo Công an huyện Thanh Thủy để xác minh thông tin.
'Sơn nữ' Phú Thọ lừa đàn ông vào nhà nghỉ quay camera

Cụ thể, trong những ngày qua, tại khu 1, khu 2, khu 5 thuộc xã Xuân Lộc, huyện Thanh Thủy rộ thông tin một thanh niên đi xe máy vờ hỏi đường sau đó cướp đứa trẻ người phụ nữ đang bế trên tay. Khi người phụ nữ này phản ứng, cắn vào tay đối tượng này mới cứu được con.

Hành động của thanh niên này khiến nhiều người hoang mang, lo sợ.

Ngày 5/12, trao đổi qua điện thoại với phóng viên Báo điện tử PetroTimes, ông Hà Mạnh Chính - Chủ tịch xã Xuân Lộc, huyện Thanh Thủy xác nhận trên địa bàn xã có xảy ra vụ việc này. Ông Hà cũng nhận định đây không phải là các vụ bắt cóc mà có khả năng chỉ là trêu đùa nhau.

Ông Hà nói: "Hiện lực lượng Công an xã đang làm rõ sự việc. Sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã báo cáo lên Công an huyện Thanh Thủy để xác minh sự việc sau đó Công an huyện Thanh Thủy đã gửi văn bản cho công an các xã và thị trấn đề phòng các tình trạng tương tự".

Tắm ôm trụy lạc ở suối nước nóng Phú Thọ

Theo văn bản của Công an huyện Thanh Thủy, các vụ việc xảy ra tại xã Xuân Lộc ngày 18/11.

Khoảng 18h30 ngày 18/11, trên đường liên thôn từ khu 5 đến khu 7 xã Xuân Lộc, chị Lương Thị P. (SN 1993, ở khu 5) đang bế con trai là Hà Tiến Đ. (1 tuổi) thì có một thanh niên đi xe máy chặn lại để hỏi đường.

Lợi dụng sơ hở của chị P. đối tượng này đã giằng giật cháu Đ. Theo phản xạ tự nhiên, chị P. giằng lại và kêu lên thì bị đối tượng này bịt mồm. Chị P. sau đó đã cắn vào tay đối tượng thì mới cứu được con.

Nam thanh niên sau đó đã lên xe bỏ chạy về phía khu 6, khu 7 làng Xuân Dương, xã Xuân Lộc.

Một vụ việc khác xảy ra tại khu vực đường liên thôn thuộc khu 4 xã Xuân Lộc. Hai cháu Nguyễn Thị T. (SN 2003) và cháu Thiều Minh A. (SN 2002) đang ngồi chơi tại lề đường thì bị một thanh niên khoảng 20 tuổi đi xe máy hiệu Yamaha – Sirius màu đỏ tới hỏi thăm đường.

Sau đó, thanh niên này xuống xe, dùng tay bịt mồm, quàng cổ cháu A. ép cháu A. vào lề đường. Khi cháu A. kêu lên thì đối tượng này đấm vào người cháu làm cháu ngã ra đường. Sau đó đối tượng này lên xe máy đi về hướng UBND xã Xuân Lộc.

su that thong tin bat tre em o thanh thuy
Văn bản của Công an huyện Thanh Thủy (ảnh Tin tức Phú Thọ)

Văn bản cũng nêu: “Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Thanh Thủy đã tổ chức xác minh và xác định sự việc trên là có thật. Công an huyện Thanh Thủy thông báo để công an các xã có biện pháp phòng ngừa”.

Theo quan điểm của vị Chủ tịch xã Xuân Lộc, các vụ việc trên có thể chỉ là trêu đùa nhau rồi có tin đồn thổi gây hoang mang.

"Chị P. không phải người địa phương, cô ấy lấy chồng và sinh sống khu 5. Còn hai cháu T. và A. ở độ tuổi mới lớn nên có khi chỉ là trêu nhau. Khi Công an hỏi, các cháu chỉ cười. Sự việc đến hôm nay vẫn chưa rõ ràng" - ông Chính cho biết.

"Chúng tôi xác định nếu là có chủ ý bắt cóc thì chúng phải có chuẩn bị và hành động dứt khoát chứ không hành động hời hợt như vậy. Trước tình hình này, chúng tôi tổ chức tuyên truyền rõ về các vụ việc để người dân khỏi hoang mang. Bên cạnh đó, anh em Công an cũng tăng cường tuần tra cả ngày lẫn đêm để nắm bắt tình hình, đảm bảo an ninh tại địa phương" - Chủ tịch xã Xuân Lộc nói thêm.

Trước đó, tối 4/12, trao đổi với phóng viên báo điện tử PetroTimes qua điện thoại, ông Trần Hưng ​- Trưởng Công an huyện Thanh Thủy khẳng định trên địa bàn không có việc bắt cóc trẻ em.

Về những thông tin xuất hiện trên mạng xã hội, trưởng Công an huyện Thanh Thủy nhận định rằng: “Có thể do mấy thằng dạng dở hơi làm thế. Tình trạng này xảy ra liên tục nên chúng tôi sẽ điều tra xem nó là tội phạm gì. Chắc là bọn ngáo đá".

“Là hiện tượng lạ nên chúng tôi muốn làm rõ xem như thế nào, nhưng có lẽ không phải là bắt cóc” – Trưởng Công an huyện Thanh Thủy cho hay.

Trong thời gian tới, Công an huyện Thanh Thủy sẽ tiếp tục điều tra làm rõ các đối tượng này, tránh gây hoang mang trong dư luận.

'Sơn nữ' Phú Thọ lừa đàn ông vào nhà nghỉ quay camera
Tắm ôm trụy lạc ở suối nước nóng Phú Thọ
Phú Thọ: Thiếu nữ 18 tự tử sau khi chia tay người yêu?
[VIDEO] Bí ẩn ngôi nhà tự bốc cháy 39 lần trong một tháng ở Phú Thọ

Xuân Hinh