SSE dự tính sáp nhập Npower để trở thành tập đoàn năng lượng khổng lồ

21:03 | 08/11/2017

846 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn năng lượng Anh SSE ngày 7/11 cho biết, họ đã bắt đầu thảo luận về việc sáp nhập với Npower, một chi nhánh của tập đoàn Innogy của Đức, để trở thành nhà cung cấp điện lớn nhất nước Anh.  
sse du tinh sap nhap npower de tro thanh tap doan nang luong khong lo
Đường dây tải điện ở Anh

Trong một thông cáo báo chí, SSE giải thích rằng các hoạt động của hai nhóm liên quan đến việc cung cấp điện cho các hộ gia đình nên được hợp làm một. Các cuộc thảo luận "đã có tiến bộ nhưng chưa có quyết định cuối cùng", SSE cho biết. Tập đoàn Anh nói thêm rằng khi thảo luận hoàn tất, việc sáp nhập cũng cần phải được sự chấp thuận của các cơ quan quản lý Anh và của các cổ đông.

Một khi được sáp nhập, tập đoàn mới sẽ được niêm yết trên thị trường chứng khoán và sẽ trở thành nhà cung cấp năng lượng lớn nhất nước Anh với 24% thị phần, theo số liệu của Cơ quan quản lý năng lượng Anh Ofgem.

Dữ liệu vào cuối tháng 6/2017 cho thấy SSE chiếm 14% thị phần cung cấp điện của Anh, trong khi Npower chiếm thị phần 10%. Thị trường năng lượng của Anh bị chi phối bởi 6 nhóm chính, dẫn đầu là British Gas (22%) trước SSE, E.On (13%), EDF (12%), Scottish Power (thuộc Iberdrola, 11%) và Npower. Tổng cộng, SSE và Npower có 13 triệu khách hàng người Anh.

Neil Wilson, chuyên gia phân tích tại ETX Capital nhận định rằng, thoạt nhìn có vẻ như rất khó để các nhà chức trách Anh phê chuẩn dự án sáp nhập này vì làm như vậy sẽ triệt tiêu cạnh tranh trong việc đấu thầu giá điện. Tuy nhiên, sáu nhóm lớn đang chịu áp lực và đang mất đi khách hàng trước sự trỗi dậy của các nhà cung cấp nhỏ, chiếm 8% thị phần.

Thông báo của SSE được đưa ra sau khi Thủ tướng Anh Theresa thông báo về việc thiết lập một mức trần về giá năng lượng cho người tiêu dùng.

Nh.Thạch

AFP