Sôi động thị trường đồ trang trí Giáng sinh

21:48 | 09/12/2018

1,356 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một mùa giáng sinh đang đến gần, chỉ còn ít ngày nữa là đến lễ Noel, thị trường quà tặng, đồ trang trí trong ngày lễ Noel đã bắt đầu sôi động. Những con phố chuyên kinh doanh quà tặng của Hà Nội cùng hình ảnh cây thông, ông già Tuyết với cỗ xe tuần lộc và giai điệu quen thuộc của ca khúc Jingle Bell đã bắt đầu rộn ràng.  

Dạo qua những tuyến phố chuyên quà tặng Noel như: Lương Văn Can, Hàng Mã, Hàng Đào, Hàng Ngang, Tôn Thất Tùng… có thể thấy rất nhiều cửa hàng đã bày bán trang phục, phụ kiện trang trí cho mùa giáng sinh với nhiều mẫu mã đẹp bắt mắt với đủ màu sắc, chất liệu…

soi dong thi truong do trang tri giang sinh
Rực rỡ hàng hóa giáng sinh tại các cửa hàng trên phố Hàng Mã

Các mặt hàng trang trí Noel đang được nhiều khách hàng quan tâm. Chị Khánh Hiền - chủ cửa hàng bán đồ lưu niệm, đồ chơi ở 46 Hàng Mã (Hà Nội) cho biết, giá đồ trang trí Noel tăng nhẹ so với năm ngoái. Cụ thể, cây thông Noel chưa trang trí chuông đèn để bàn có giá từ 80.000 - 400.000 đồng tùy theo kích cỡ. Riêng loại cây to để trang trí ở cơ quan, trung tâm thương mại, nhà hàng có giá từ 2,8 - 3,5 triệu đồng; vòng nguyệt quế có giá từ 100.000 - 380.000 đồng/vòng.

Những mặt hàng quen thuộc khác như: Bóng, mũ Noel, kim xuyến, bông tuyết làm bằng gỗ… có giá từ 15.000 - 100.000 đồng; bộ quần áo ông già Noel, váy công chúa dành cho trẻ em có giá từ 80.000 - 200.000 đồng/bộ tùy theo size cũng như chất liệu. Còn những mặt hàng khác như ông già Noel nhồi bông, người tuyết nhồi bông… có giá từ 150.000 - 1,2 triệu đồng/sản phẩm tùy theo kích cỡ; quả nguyệt cầu, hộp âm nhạc… có giá từ 300.000 - 600.000 đồng.

soi dong thi truong do trang tri giang sinh

Chị Hiền cho hay, thị trường đồ chơi, đồ trang trí dịp giáng sinh đã sôi động từ đầu tháng 12, giá cả tăng từ 10 - 15% bởi đầu mùa. Khách hàng thời gian này chủ yếu là các trung tâm thương mại, công ty, doanh nghiệp, bên cạnh đó nhiều nhà hàng, khách sạn, cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang tới mua các món hàng để phục vụ việc trang trí. Những ngày tới đây, giá cả và hàng hóa chắc chắn sẽ sôi động hơn vì lượng khách hàng mua tăng mạnh.

soi dong thi truong do trang tri giang sinh
Người dân nhộn nhịp mua sắm đồ trang trí cho lễ Giáng sinh

Dạo qua các phố chuyên bán quà lưu niệm như Tôn Thất Tùng, Tạ Quang Bửu, Xuân Thủy… có thể thấy các mặt hàng đồ lưu niệm đã được bày bán từ rất sớm. Theo các chủ cửa hàng ở đây cho biết, họ bắt đầu bày bán hàng phục vụ Noel từ những ngày cuối tháng 11, bởi muốn trưng bày trước để thu hút khách hàng và tạo sự quan tâm, chú ý của khách hàng tới cửa hàng của mình.

Chị Ánh Dương, tiểu thương tại phố Tôn Thất Tùng, Hà Nội cho biết, theo xu hướng khách hàng nên các mặt hàng quà tặng của cửa hàng chị chủ yếu là bán những mặt hàng thiết thực như: khăn quàng, găng tay, tất, mũ len… và một số các mặt hàng lưu niệm như: móc khóa, gấu bông… có hình ông già Noel để khách hàng lựa chọn.

Ngoài ra, càng gần tới giáng sinh, cửa hàng cũng nhận thêm dịch vụ ông già Noel chuyển quà với mức giá từ 100.000 - 200.000 đồng cho một lần chuyển trong khu vực nội thành. Để tạo thuận lợi cho khách hàng, cửa hàng chị còn nhận đơn đặt hàng online qua Zalo, Facebook… và một số hình thức khác. Thời điểm hiện tại cửa hàng đã nhận được khá nhiều đơn đặt hàng cho các dịch vụ quà tặng dịp lễ Noel.

Bên cạnh đó, theo ghi nhận của phóng viên, một số siêu thị, trung tâm thương mại... đã dành riêng khu bán đồ trang trí ngay ở phía cửa chính rất bắt mắt. Để thu hút người mua, nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá, quà tặng, ưu đãi dành cho khách hàng mua sắm dịp Noel cũng như dịp cuối năm 2018 đã được tung ra.

Nguyễn Hoan

soi dong thi truong do trang tri giang sinhKhám phá thị trấn quanh năm thơm nức mùi Giáng sinh
soi dong thi truong do trang tri giang sinhHà Nội tưng bừng không khí Noel
soi dong thi truong do trang tri giang sinhCông an Hà Nội trông xe miễn phí đêm Giáng sinh
soi dong thi truong do trang tri giang sinhPhố phường Hà Nội rộn ràng trước đêm Giáng sinh