Sở Xây dựng Hà Nội vào cuộc vụ huy động vốn tại dự án Lumi Hanoi

03:00 | 16/03/2024

5,718 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mới đây, Sở Xây dựng Hà Nội giao Thanh tra Sở thành lập đoàn kiểm tra hoạt động huy động vốn của chủ đầu tư sau khi báo chí phản ánh tình trạng nhận đặt chỗ khi chưa đủ điều kiện tại dự án Lumi Hanoi.
Sở Xây dựng Hà Nội vào cuộc vụ huy động vốn tại dự án Lumi Hanoi
Phối cảnh dự án Lumi Hanoi/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Được biết, dự án Lumi Hanoi là một phân khu thuộc Vinhomes Smart City được tách ra khỏi dự án từ cuối năm 2021 thông qua quyết định của UBND TP Hà Nội. Khi đó, Công ty TNHH Thương mại và Phát triển Kinh doanh Ánh Sao đã nhận chuyển nhượng một phần dự án Khu đô thị mới Tây Mỗ - Đại Mỗ - Vinhomes Park (Vinhomes Smart City) từ Công ty Đầu tư Xây dựng Thái Sơn, một thành viên thuộc Vingroup.

Chủ sở hữu của Công ty TNHH Thương mại và Phát triển Kinh doanh Ánh Sao là CVH Neuve PTE công ty con được CapitaLand Development thành lập cuối năm 2017. Đại diện phần vốn cho CVH Neuve đều là lãnh đạo của CapitaLand Việt Nam.

Sở Xây dựng Hà Nội vào cuộc vụ huy động vốn tại dự án Lumi Hanoi
Dự án Lumi Hanoi đang xây dựng cơ sở hạ tầng/Ảnh: nguồn Internet/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo tìm hiểu của PV, thời gian gần đây trên các trang mạng xã hội và một số sàn bất động sản xuất hiện nhiều hội nhóm quảng cáo, giới thiệu, bán căn hộ của dự án Lumi Hanoi, tại mặt đường Đại lộ Thăng Long, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm.

Theo nội dung quảng cáo, Lumi Hà Nội là dự án căn hộ cao cấp mang tầm vóc quốc tế với tổng giá trị phát triển dự kiến hơn 1 tỷ đô la Singapore (18 nghìn tỷ đồng). Dự án được quy hoạch trên tổng diện tích 5,6 ha, bao gồm 9 tòa tháp cao từ 29 đến 35 tầng, cung ứng ra thị trường 3.950 căn hộ cùng 5.000m2 thương mại.

Sở Xây dựng Hà Nội vào cuộc vụ huy động vốn tại dự án Lumi Hanoi
Sở Xây dựng Hà Nội vào cuộc vụ huy động vốn tại dự án Lumi Hanoi
Một số trang web rao bán căn hộ Lumi Hanoi/Ảnh chụp màn hình

Mặc dù dự án này đang được quây tôn và đang trong quá trình triển khai thảm nhựa đường, xây dựng hạ tầng, xây nhà mẫu, chưa có công trình nhà ở nào được xây dựng. Thế nhưng, trên một số website đã rao bán căn hộ của dự án Lumi Hanoi một cách công khai. Cụ thể, tại website của Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư bất động sản Newway chào bán với giá từ 2,2 đến hơn 8 tỷ đồng/căn hộ, và nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn khác khi đăng ký đặt cọc trước.

Liên quan đến dự án trên, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết dự án Lumi Hanoi chưa đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định của pháp luật.

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, đến ngày 22/2/2024 đơn vị không nhận được văn bản, hồ sơ nào của chủ đầu tư đề nghị xác nhận nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án Lumi Hanoi.

Cũng theo Sở Xây dựng, đơn vị không nhận được văn bản, hồ sơ nào của chủ đầu tư đề nghị huy động vốn (theo Khoản 3, Điều 19, NĐ99). Dự án Lumi Hanoi không được phép huy động vốn và cũng không được ủy quyền cho các sàn giao dịch bất động sản chào bán và nhận cọc của khách hàng mua nhà tại dự án.

Sở Xây dựng đã giao Thanh tra Sở thành lập đoàn kiểm tra hoạt động huy động vốn của chủ đầu tư, trường hợp có vi phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng