Số người đầu quân cho IS giảm trông thấy

09:14 | 12/09/2016

495 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Số người muốn gia nhập hàng ngũ IS đã giảm hẳn trong thời gian gần đây, theo lời tuyên bố của người đứng đầu Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), John Brennan, được CBS News trích dẫn.
tin nhap 20160912091315
Giám đốc CIA, John Brennan

Theo Brennan, trước đây rất nhiều chiến binh rời bỏ các tổ chức khủng bố khác nhau để tham gia IS vì cho rằng tổ chức này có thể sẽ chiến thắng trong cuộc xung đột quân sự ở Syria và Iraq. Tuy nhiên, thời gian đã chứng minh rằng IS đang ngày một suy yếu, người đứng đầu CIA cho biết.

"Các chiến binh nước ngoài đổ xô tới đó bởi vì họ tin rằng IS sẽ giành chiến thắng. Nhưng hiện thực đã cho thấy nhóm này đang thua. Những người mang ảo tưởng như trên bắt đầu vỡ mộng. Họ muốn đến với một “chiến thắng vĩ đại” chứ không phải đến với một đội quân què quặt, ô hợp. Do đó, theo quan điểm của tôi, ngày càng có ít hơn số chiến binh có nguyện vọng chiến đấu dưới lá cờ IS" - ông Brennan nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CBS News.

Cần nhắc lại rằng cuộc xung đột vũ trang đa phương ở Syria kéo dài từ năm 2011. LHQ ước tính rằng cuộc chiến ở nước này đã giết chết ít nhất 220 nghìn người. Tàn bạo, hung dữ nhất trong số các nhóm khủng bố hoạt động ở Trung Đông là IS và Jabhat en-Nusra, mà gần đây đã thay đổi tên thành Jabhat Fatah al-Sham.

Thiện Tâm

RIA Novosti