Số ca Covid-19 tăng kỷ lục trong 2 tháng, Hàn Quốc tái áp dụng giãn cách

21:02 | 28/05/2020

190 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hàn Quốc tuyên bố sẽ tái áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội tại khu vực đô thị Seoul trong bối cảnh các ổ dịch mới xuất hiện đang khiến số ca Covid-19 tăng vọt. cao nhất trong 2 tháng qua.
Số ca Covid-19 tăng kỷ lục trong 2 tháng, Hàn Quốc tái áp dụng giãn cách
Nhân viên y tế tại một bệnh viện dã chiến ở Incheon, tây Seoul ngày 28/5 (Ảnh: Yonhap)

Theo Yonhap, Hàn Quốc ngày hôm nay, 28/5, cho biết họ sẽ tái áp dụng các biện pháp hạn chế ở khu đô thị Seoul trong 2 tuần nhằm ngăn Covid-19 bùng phát mạnh mẽ trở lại tại khu vực đông đúc dân cư.

Động thái này được đưa ra trong bối cảnh Hàn Quốc ngày 28/5 có thêm 79 ca Covid-19 mới, con số cao kỷ lục trong gần 2 tháng qua và làm dấy lên lo ngại về rủi ro lây nhiễm cộng đồng khi các lệnh hạn chế mới được nới lỏng thời gian qua.

Theo thông báo, cơ quan y tế sẽ áp dụng giãn cách xã hội tại thủ đô Seoul và các thành phố lân cận cho tới ngày 14/6. Các cơ sở công cộng, như bảo tàng, phòng triển lãm nghệ thuật sẽ bị đóng cửa. Các công ty sẽ được khuyến khích ban hành hệ thống làm việc linh hoạt và tuân thủ quy tắc giãn cách ngăn dịch.

Các cơ sở giải trí như quán bar, câu lạc bộ đêm ở vùng đô thị sẽ được khuyến cáo nên đóng cửa trong thời gian tới.

Theo cơ quan y tế Hàn Quốc, nếu việc ngăn virus lây lan ở khu đô thị Seoul bất thành, thì sau ngày 14/6, quốc gia này có thể bị buộc phải giãn cách xã hội chặt chẽ trở lại.

“Nếu chúng ta thất bại trong việc ngăn virus lây lan ở khu đô thị tại giai đoạn đầu, nó sẽ dẫn tới nhiều ca lây nhiễm cộng đồng và cuối cùng là dẫn tới trường học không thể mở cửa lại”, Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Park Neung-hoo cho hay.

Hầu hết các ca nhiễm mới ghi nhận hôm nay có liên quan tới một cơ sở kho bãi của một công ty thương mại điện tử ở Bucheon, phía tây Seoul. Tổng cộng, đã có 82 ca liên quan tới ổ dịch này và con số này dự kiến sẽ tiếp tục có thể tăng lên.

Hàn Quốc đã nới lỏng giãn cách xã hội hôm 6/5 và cho phép một số hoạt động nối lại bình thường.

Sau khi đạt đỉnh dịch hồi cuối tháng 2, Hàn Quốc đã dần làm phẳng đường cong với các biện pháp xét nghiệm nhanh, truy vết mầm bệnh quyết liệt. Họ được xem là một trong những quốc gia ngăn dịch thành công.

Hồi đầu tháng, có những ngày Hàn Quốc chỉ ghi nhận 2 ca Covid-19 mới. Tuy nhiên, tình hình bắt đầu phức tạp trở lại sau khi một ổ dịch liên quan tới các quán bar ở khu Itaewon, Seoul bùng phát. Hiện thời, đã có 261 ca liên quan tới ổ dịch này.

Hàn Quốc hiện có 11.344 ca Covid-19 và 269 người tử vong vì dịch.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc