Siêu thị tăng lượng hàng, giảm giá bán để kéo sức mua dịp lễ 30/4 và 1/5

12:34 | 28/04/2023

16 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại TP.HCM, dự báo sức mua trong dịp lễ 30/4 và 1/5 sẽ tăng, các nhà bán lẻ đã tăng lượng hàng, đồng thời tung khuyến mãi để thu hút khách.

Đồng loạt giảm giá mạnh

Theo các nhà bán lẻ, người lao động cả nước chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày liên tục và dự báo sức mua trong dịp này sẽ tăng hơn ngày thường. Do đó các nhà bán lẻ đã tăng nguồn hàng, đồng thời chuẩn bị các chương trình khuyến mãi mạnh tay để thu hút khách mua.

“Sức mua của người tiêu dùng thường tăng mạnh vào các dịp lễ và dự báo sức mua dịp lễ năm nay tăng khoảng 30% so với thông thường. Trong đó nhu cầu mua thực phẩm khô, bánh kẹo, đồ uống giải khát cũng tăng đột biến”- đại diện của WinMart/WinMart+ cho biết.

Theo đại diện hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+, nhằm đáp ứng nhu cầu này trong dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, WinMart đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp từ sớm để tăng lượng dự trữ hàng hóa, triển khai các chương trình ưu đãi giá để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Theo đó, các sản phẩm đang được giảm giá sâu có thể kể tới như nước ngọt Coca-Cola (giảm 29%), gạo đặc sản Tám Gò Công VINAFOOD1 (giảm 20%)...

Siêu thị tăng lượng hàng, giảm giá bán để kéo sức mua dịp lễ 30/4 và 1/5
Các siêu thị đang tung khuyến mãi lớn để kích cầu

Dịp này, đại siêu thị Emart cho biết đã tung ra hàng loạt sản phẩm với giá cực kỳ ưu đãi thuộc chương trình khuyến mãi “Siêu sale mừng lễ lớn”, kéo dài từ ngày 27/4 đến hết ngày 10/5/2023 với hàng ngàn sản phẩm ưu đãi cực tốt dành cho người tiêu dùng mua sắm dịp Lễ lớn này. Theo Emart, trong khuôn khổ chương trình diễn ra, các thương hiệu lớn như Heineken, Everon, Tefal… cũng đồng loạt khuyến mãi lên đến 50% kèm quà tặng để thu hút khách hàng.

Tương tự, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra của nhà bán lẻ Saigon Co.op cũng đang có chương trình “Sale tưng bừng - ăn mừng lễ lớn” với việc giảm giá từ 50% toàn bộ 5 ngành hàng, đặc biệt là ngành hàng thực phẩm tươi sống, bia, nước giải khát nhằm phục vụ nhu cầu tổ chức tiệc họp mặt, những chuyến du lịch xa … của người dân.

Kỳ vọng kéo sức mua

Thực tế, trong các tháng đầu năm 2023 sức mua bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh ghi nhận tăng 9,1% với tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 163.606 tỷ đồng. Mặc dù doanh thu bán lẻ hàng hóa có tăng song theo đánh giá của TS Trần Du Lịch, Ủy viên Hội đồng Tư vấn chính sách tiền tệ quốc gia, mức tăng này vẫn còn chậm so với cả nước.

Doanh thu bán lẻ hàng hóa tăng chậm cho thấy nhu cầu mua sắm của người dân đang giảm sút. Bối cảnh trên đặt ra nhiều thách thức cho việc tăng trưởng doanh thu bán lẻ hàng hóa của TP. Hồ Chí Minh trong năm nay. Do đó, để kích cầu tiêu dùng, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh - cho biết, thành phố đã gửi công văn vận động doanh nghiệp giảm giá trong dịp lễ 30/4 và 1/5 tới.

Cũng theo ông Phương, cùng với đợt giảm giá này, trong năm 2023 TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức 2 đợt kích cầu lớn. Trong đó đợt 1 bắt đầu vào tháng 6 tới và đợt 2 vào khoảng tháng 11.

Thông qua những đợt này, thành phố kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy tăng doanh thu bán lẻ, từ đó tạo động lực để doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tốt hơn. Điều đáng mừng, dù chỉ mới diễn ra song theo ghi nhận từ hệ thống siêu thị Co.opmart, việc tung ra chương trình giảm giá đã kéo sức mua tại các siêu thị Co.opmart những ngày qua tăng gấp 2 - 3 lần so với ngày thường và dự báo trong 5 ngày nghỉ lễ sức mua sẽ được đà tăng vọt.

Theo Báo Công Thương

Chú trọng bình ổn giá dịp lễ 30/4 và 1/5

Chú trọng bình ổn giá dịp lễ 30/4 và 1/5

Chiều ngày 26/4, tại Hà Nội, Tổ Điều hành thị trường trong nước đã họp phiên thường kỳ tháng Tư. Tìm giải pháp để bình ổn giá khi kỳ nghỉ lễ 30/4- 1/5 năm nay tương đối dài là một trong những nội dung chính trong phiên họp Tổ.