Shell đặt cược lớn vào năng lượng tái tạo

06:01 | 18/02/2019

285 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu khí khổng lồ Shell hôm 15/2 tuyên bố ý định mua lại nhà sản xuất pin sạc Sonnen của Đức, trong bối cảnh nhu cầu năng lượng sạch ngày càng tăng.  

Shell, công ty đã đầu tư vào công ty mới khởi nghiệp Sonnen từ tháng 5 năm 2018, đã tuyên bố rằng họ sẽ mua lại 100% cổ phần của công ty trên với số tiền không được tiết lộ.

shell dat cuoc lon vao nang luong tai tao

Nhà sản xuất pin lithium-ion để lưu trữ năng lượng mặt trời và gió được thành lập vào năm 2010 và từ đó đã phát triển để trở thành một trong những công ty lớn nhất về pin ở châu Âu.

"Sonnen là một công ty dẫn đầu thế giới trong các hệ thống lưu trữ cho các mạng phân phối điện thông minh và có một lịch sử đổi mới tập trung vào người tiêu dùng", Mark Gainsborough, phó chủ tịch điều hành của công nghệ mới của Shell cho biết.

Việc mua toàn bộ Sonnen "sẽ cho phép chúng tôi cung cấp thêm sự lựa chọn cho khách hàng để tìm kiếm năng lượng sạch và giá cả phải chăng", ông Gainsborough nói thêm.

Theo chuyên gia Neil Wilson tại Markets.com, việc mua của Shell "báo hiệu 100% rằng các công ty dầu mỏ đang dần định vị trong nghành năng lượng xanh".

Vào tháng 6/2018, BP, đối thủ chính của Shell, đã mua Chargeemaster, công ty sạc phi xe điện lớn nhất nước Anh, đặt cược vào sự bùng nổ của các phương tiện không gây ô nhiễm.

shell dat cuoc lon vao nang luong tai taoShell bổ nhiệm mới giám đốc phụ trách khâu đầu
shell dat cuoc lon vao nang luong tai taoShell hoàn tất thương vụ mua cổ phần tại trạm LNG Hazira của Total
shell dat cuoc lon vao nang luong tai taoShell bắt đầu vận hành tàu nổi hóa lỏng khí Prelude FLNG

Nh.Thạch

AFP