Scandal Hoa hậu quý bà: Phạm tội “đưa hối lộ” và “môi giới hối lộ”

20:52 | 24/06/2014

5,437 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 24/6, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã tống đạt cáo trạng đề nghị truy tố bà Trương Thị Tuyết Nga về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bà Nga từng đoạt giải Quý bà thành đạt năm 2009 và nguyên là Tổng giám đốc Công ty TNHH Bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh.

>> Hé lộ khối tài sản của "quý bà thành đạt" Tuyết Nga

Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga.

Theo cáo trạng, từ tháng 10/2007 đến tháng 1/2008, bà Nga đã thuê một công ty để thiết kế dự án để đầu tư xây dựng trên khu đất rộng 35.000 m2 thuộc phường Bình Khánh (quận 2) để xin cấp phép xây dựng.

Đơn xin cấp phép của bà Nga không được đồng ý và được Sở Tài nguyên môi trường TP HCM trả lời bằng công văn không chấp thuận cho việc thực hiện dự án nhà ở cao cấp và trung tâm thương mại. Văn bản của Sở Tài nguyên môi trường dựa trên dự án xây dựng nhà ga Thủ Thiêm của UBND TP đã được phê duyệt.

Bà Nga vẫn mang dự án “ma” này để ký kết hợp tác chuyển nhượng với bà D.M.L. với giá 54 triệu USD. Bà L đã chuyển số tiền 3,1 triệu USD để đặt cọc cho dự án và chờ sang tên. Sau đó, bà Nga tiếp tục mang một phần dự án trên chuyển nhượng cho ông T.V.M và nhận số tiền đặc cọc hơn 1,45 tỉ đồng. Tổng số tiền lừa đảo của 2 nạn nhân vẫn chưa được bà Nga hoàn trả lại.

Lòng tham của Hoa hậu quý bà như vô đáy. Bà Nga làm hợp đồng ủy quyền toàn bộ lô đất trên cho con trai Vũ Hải Anh để toàn quyền mang thế chấp tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Tín, Chi nhánh Sài Gòn vay 131 tỉ đồng. Hồ sơ giấy tờ đã được thế chấp tại ngân hàng nhưng bà Nga vẫn tiếp tục “mượn” và làm các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho con trai.

Quá trình điều tra vụ án, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phát hiện thêm hành vi “đưa hối lộ” và “môi giới hối lộ” của một số cá nhân có liên quan. Vụ việc đã được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao tách ra vụ án “đưa hối lộ” và “môi giới hối lộ” để điều tra sau.

Viện KSND tối cao truy tố bà Trương Thị Tuyết Nga về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” để xét xử theo quy định của pháp luật.

Hưng Long

Theo dòng sự kiện:

>> Con đường công danh của một “quý bà thành đạt'

>> Vết trượt dài từ hư danh 'quý bà thành đạt'

>> Vụ 'quý bà thành đạt bị bắt': Dùng truyền thông để làm sai lệch bản chất vụ việc

>> Vì sao "Hoa hậu quý bà" Trương Thị Tuyết Nga bị bắt?

>> Phi vụ nào đẩy 'Hoa hậu quý bà' vào vòng lao lý?

>> Quý bà thành đạt Tuyết Nga 'ăn' tiền, ai trả nợ?

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc