Sát thủ tuổi teen giết người chỉ để thử cảm giác (phần 2)

19:00 | 03/06/2019

1,265 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cô bình thản đến mức ghê sợ bởi những kẻ giết người máu lạnh sau khi gây tội còn cố tình trốn chạy tội lỗi còn với Alyssa Bustamante thì hoàn toàn khác, cô không cần biết hậu quả hành động của mình, chỉ biết rằng cô đã trả lời được câu hỏi cảm giác giết người như thế nào.

Giết người là một việc làm bình thường

Sau khi ra tay giết người, Alyssa Bustamante đã ngẩng mặt lên trời và cười nhạo báng, cô cho rằng quá dễ để ra tay sát hại một mạng người, cô cũng chẳng có cảm giác ân hận hay lo sợ mình sẽ bị trừng phạt và cô đi thẳng đến nhà thờ. Hành động đến nhà thờ sau khi gây tội ác không phải để sám hối và cầu nguyện cho linh hồn nạn nhân mà Alyssa Bustamante đến nhà thờ như là một thói quen.

sat thu tuoi teen giet nguoi chi de thu cam giac phan 2
Alyssa Bustamante khi bị bắt

Cô bình thản đến mức ghê sợ bởi những kẻ giết người máu lạnh sau khi gây tội còn cố tình trốn chạy tội lỗi còn với Alyssa Bustamante thì hoàn toàn khác, cô không cần biết hậu quả hành động của mình, chỉ biết rằng cô đã trả lời được câu hỏi cảm giác giết người như thế nào.

Theo lời kể của một số người thì họ đã nhìn thấy Alyssa Bustamante chơi cùng bé Olten trước khi cô bé bị mất tích, chính vì vậy mà Cục điều tra liên bang Mỹ FBI đã quyết định tiến hành lục soát nhà Alyssa Bustamante.

Sau khi bị giết hại 2 ngày, thi thể của Olten đã được tìm thấy với đầy những vết hằn trên cổ và những vết dao chém trên người. Sau khi khám nghiệm tử thi và tìm kiếm dấu vân tay cộng với lời khai của nhân chứng, cơ quan cảnh sát điều tra FBI đã khẳng định thủ phạm là Alyssa Bustamante.

Sau khi lục soát, cảnh sát đã tìm thấy cuốn nhật ký của Alyssa Bustamante mà trong đó cô đã ghi lại rất rõ mọi chuyện. Alyssa Bustamante bị bắt về sở cảnh sát cùng với người bảo trợ bởi cô mới chỉ 15 tuổi.

Cả gia đình cùng những người thân của Alyssa Bustamante không ai có thể tin được một cô nữ sinh chỉ mới 15 tuổi lại ra tay giết hại người khác một cách dã man và tàn độc đến như vậy. Không chỉ giết người mà cô còn dám ghi lại những hành động của mình một cách chi tiết và cả thái độ lạnh lùng đến đáng sợ của cô bé khi tiếp xúc với cảnh sát.

Không vì lý do trả thù, cũng không phải mắc bệnh hoang tưởng để dẫn đến hành động này của cô, lý do duy nhất là muốn thử cảm giác giết người, Alyssa Bustamante không chỉ khai báo với cảnh sát mà cô còn viết ra trong cuốn nhật ký lý do giết người của mình.

sat thu tuoi teen giet nguoi chi de thu cam giac phan 2
Hình ảnh của Alyssa Bustamante trên Facebook

Theo lời khai của Alyssa Bustamante thì khi thấy cô bé Olten đang chơi cùng với người em của mình, nữ sát thủ này bắt đầu thực hiện ý đồ giết hại cô bé, một ý nghĩ mà cô đã hình thành trong đầu từ rất lâu rồi và khi chứng kiến Olten đang vui đùa cùng em lại không có người lớn bên cạnh nên cô quyết định thực hiện mưu đồ của mình.

Không hề nghĩ đến hậu quả và cũng không nghĩ đến cô bé vô tội đáng thương, Alyssa Bustamante đã dẫn Olten ra khu rừng gần nhà, bóp cổ, đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ. Sau khi nhìn thấy nạn nhân đã chết, Alyssa Bustamante lạnh lùng trở về nhà và viết nhật ký.

Phiên tòa luận tội

Alyssa Bustamante bị bắt và phải đối diện với các phiên tòa xét xử mặc dù cô chưa đến tuổi vị thành niên. Tại một phiên tòa diễn ra năm 2009, một trung sĩ cảnh sát cho biết, Alyssa Bustamante đã nói với ông bằng giọng nói rất lạnh lùng và vẻ mặt vô tư rằng "cháu muốn biết cảm giác giết một ai đó như thế nào" khiến những người tham gia phiên tòa ai cũng cảm thấy sợ hãi trước suy nghĩ cũng như sở thích của một đứa trẻ.

Phiên tòa tiếp theo diễn ra hồi tháng 1-2012, Alyssa Bustamante đã nhận tội giết người cấp độ 2 và sử dụng vũ khí gây án. Nếu bị kết án thì nữ sinh này phải đối mặt với mức án thấp nhất là 10 năm, cao nhất là tù chung thân (có thể được ân xá sau khi chấp hành án 25 năm).

Tại phiên tòa hôm 6-2, các luật sư bào chữa cho Alyssa Bustamante đã đưa ra lý do để bào chữa rằng Alyssa Bustamante đã có một tuổi thơ cay đắng. Cô đã phải lớn lên trong roi vọt và sự thù hận nên trong suy nghĩ và trái tim của cô không tồn tại những tình cảm yêu thương, cô không biết cảm giác ấm áp giữa con người với con người.

sat thu tuoi teen giet nguoi chi de thu cam giac phan 2
Trước khi hành động, Alyssa Bustamante còn đào sẵn hai cái hố làm mộ, sau đó vẫn đi học bình thường để chờ thời cơ giết người.

Những luật sư tham gia bào chữa cho Alyssa Bustamante đều hy vọng rằng với lý do Alyssa Bustamante phải sống trong một gia đình rắc rối, tuổi thơ tủi nhục như vậy thì cô sẽ được giảm án.

Bên cạnh đó họ còn đưa ra bằng chứng là những dòng chia sẻ tâm sự trong cuốn nhật ký đã nói lên rằng cuộc sống bế tắc, suy nghĩ, cách nhìn tiêu cực về cuộc sống hiện tại và những con người xung quanh khiến cô bị ức chế trong thời gian dài. Những dòng tâm sự đầy bi quan chứng tỏ Alyssa Bustamante đã phải đối mặt với cuộc sống đầy khó khăn.

Trong cuốn nhật ký Alyssa Bustamante còn ghi lại rằng cô đã phải tìm đến cái chết hồi cuối năm 2007 nhưng không thành. Những lý do bào chữa không được tòa chấp nhận và bị cáo vẫn phải bị xét xử theo đúng khung hình phạt của luật pháp Mỹ.

Tại phiên tòa xét xử năm 2012, khi Alyssa Bustamante đã đủ 18 tuổi, tòa án đã quyết định kết án cô tù chung thân về tội giết người và sử dụng vũ khí để giết người. Tại phiên tòa xét xử lần này, Alyssa Bustamante 18 tuổi, ngồi im lặng, thỉnh thoảng đưa mắt liếc nhìn khi nghe tòa đọc những chứng cứ vạch tội mình và thường cúi gằm mặt khi nghe các cán bộ thực thi pháp luật, luật sư và các chuyên gia pháp y đọc to những dòng nhật ký mà “sát thủ” này đã ghi lại khi mới là nữ sinh trung học 15 tuổi.

Trong nhật ký có đoạn viết: "Tôi bóp cổ họ, cắt cổ họ và hiện họ đã chết... Đó là một cảm giác kinh ngạc". Các công tố viên cho biết, Bustamante đã có âm mưu giết người từ trước. Thậm chí trước khi hành động, cô ta còn đào sẵn hai cái hố làm mộ, sau đó vẫn đi học bình thường để chờ thời cơ giết người.

Vụ án cũng như những phiên tòa xét xử đã khép lại nhưng nguyên nhân giết người của một nữ sinh 15 tuổi chỉ để thử cảm giác thì vẫn còn khiến nhiều người lo sợ và hoang mang

Thiên Phú

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc