Sản lượng dầu của Nga sụt giảm mạnh

09:36 | 08/04/2022

1,781 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sản lượng dầu của Nga trong tuần đầu tiên của tháng 4 đã giảm 4,5% so với mức trung bình của tháng 3 - mức sụt giảm mạnh nhất kể từ tháng 5 năm 2020.
Sản lượng dầu của Nga sụt giảm mạnh

Trong khoảng thời gian từ ngày 1 - 6/4, Nga đã bơm tương đương 10,52 triệu thùng dầu mỗi ngày, tương đương khoảng 500.000 thùng / ngày, thấp hơn mức sản xuất trung bình của Nga trong cả tháng 3, theo tính toán của Bloomberg dựa trên dữ liệu của Bộ Năng lượng Nga.

Nếu xu hướng này tiếp tục trong suốt tháng 4, đây có thể là đợt sản lượng khai thác dầu hàng tháng giảm mạnh nhất kể từ tháng 5/2020, khi nước này bắt đầu tự nguyện cắt giảm sản lượng như một phần của thỏa thuận OPEC+.

Trước đó, sản lượng dầu của Nga trong tháng 3 đã giảm so với tháng 2, mặc dù với biên độ nhỏ. Nga đã bơm tương đương 11,01 triệu thùng/ngày dầu thô và condensate vào tháng 3, theo tính toán của Bloomberg dựa trên báo cáo của hãng thông tấn Nga Interfax. Con số này thấp hơn 0,6% so với sản lượng tháng 2.

Sự sụt giảm trong tháng 3 là lần giảm đầu tiên kể từ tháng 8/2021, khi vụ hỏa hoạn tại một nhà máy chế biến thuộc Gazprom ở Tây Siberia đã khiến sản lượng condensate chịu ảnh hưởng.

Tuần trước, một báo cáo cũng cho rằng sản lượng dầu của Nga đã giảm trong tháng 3 so với tháng 2, báo hiệu rằng đối tác quan trọng của OPEC trong thỏa thuận OPEC+ đã không tận dụng được mức tăng khoảng 100.000 thùng/ngày được phép theo thỏa thuận.

Trong một dấu hiệu khác cho thấy Nga có thể gặp khó khăn trong việc bán tất cả hàng hóa của mình, Transneft, nhà điều hành đường ống dẫn dầu của Nga, đã thông báo cho các công ty dầu địa phương rằng họ sẽ giới hạn lượng dầu thô chưa bán vì đã hết kho, Reuters trích dẫn các nguồn tin.

Bình An