Saipem giành được hợp đồng trị giá 1,2 tỷ USD cho dự án phát triển mỏ Zohr

10:29 | 26/12/2018

360 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty Saipem của Ý đã giành được hợp đồng EPC trị giá 1,2 tỷ USD cho gói thầu lắp đặt đường ống dẫn khí thứ hai thuộc dự án phát triển mỏ Zohr ngoài khơi Ai Cập, dự kiến được triển khai vào tháng 1/2019.  

Hợp đồng đã được Saipem ký với Petrobel - một công ty liên doanh 50-50 giữa EGPC (Tổng công ty Dầu khí Ai Cập) và IEOC (một công ty con của Eni ở Ai Cập). Hệ thống đường ống dẫn khí thứ hai này sẽ có đường kính 30inch bao gồm cả các đoạn ống nội mỏ, ống mềm ngầm và cáp quang/cáp điện để phát triển khai thác mỏ Zohr ở vùng nước sâu (lên đến 1700 mét) với 10 giếng khoan.

saipem gianh duoc hop dong tri gia 12 ty usd cho du an phat trien mo zohr

Saipem cho biết sẽ sử dụng các tàu dịch vụ kỹ thuật chuyên dụng nhất cho dự án như tàu rải ống Castorone thế hệ mới, hoạt động tại khu vực nước siêu sâu; tàu FDS chuyên phục vụ cho các công trình ngầm; tàu nâng hạng nặng S7000; tàu xây dựng công trình ngầm DP3 Normand Maximus và Saipem 3000; tàu rải ống Pipelay Castoro Sei và tàu đa năng Normand và Far Samson.

saipem gianh duoc hop dong tri gia 12 ty usd cho du an phat trien mo zohrSaipem trúng thầu hợp đồng cung cấp kho trạm LNG Nong Fab tại Thái Lan
saipem gianh duoc hop dong tri gia 12 ty usd cho du an phat trien mo zohrSaipem ký hợp đồng xây dựng đường ống nguyên liệu cho dự án NMLD của Kuwait

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)