Rủ bạn chát đi xem phim để lừa đảo

22:07 | 09/05/2011

816 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các đối tượng lang thang trên mạng Internet để tìm con mồi rồi rủ đến trung tâm thương mại chơi. Khi đã cắn câu, lợi dụng lúc sơ hở các đối tượng lừa đảo bốc hơi cùng với những chiếc xe máy của con mồi.

Công an phường Lê Đại Hành (Hai Bà Trưng, Hà Nội) điều tra, đã bắt 2 đối tượng là Vũ Anh Tuấn (24 tuổi, ở 12e tập thể Trương Định, quận Hoàng Mai) và Nguyễn Hữu Nghĩa (19 tuổi, ở tổ 36 phường Tương Mai, quận Hoàng Mai) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hai đối tượng lừa đảo bị bắt giữ.

Trước đó, sau khi thực hiện hành vi lừa đảo lấy xe máy Yamaha trị giá 17 triệu đồng của anh Hà Khánh Linh (20 tuổi, ở 60 Yên Hoà, Cầu Giấy). Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an phường Lê Đại Hành đã triển khai lực lượng vây bắt tại chỗ đối với hai đối tượng trên.

Tại trụ sở cơ quan Công an, chúng khai nhận: sau khi làm quen với anh Linh qua mạng Internet, chúng rủ anh Linh đi xem phim (đi bằng xe máy của anh Linh), đến nơi chúng lừa anh Linh xuống xe chờ, để chúng đi gửi xe, rồi lợi cơ hội rồi phóng đi mất. Đấu tranh khai thác, hai đối tượng khai nhận đã gây ra 5 vụ lừa đảo chiếm đoạt xe máy khác với thủ đoạn thương tự. Công an phường đã thu hồi 6 xe máy, chuyển đối tượng và tang vật về Công an quận Hai Bà Trưng xử lý.

Công an phường lấy lời khai của đối tượng.

Trước đó, ngày 4/5, Công an quận Hai Bà Trưng cho biết đang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an phường Lê Đại Hành khẩn trương điều tra 3 vụ lừa đảo xảy ra liên tiếp tại khu vực Trung tâm Thương mại. Trong cả 3 vụ việc này, thủ đoạn của tội phạm là vờ làm quen qua mạng Internet, rủ đến trung tâm vui chơi rồi lừa lấy mất xe máy.

Cụ thể, sáng 1/5, anh Đỗ Thành Long (20 tuổi, ở xã Hải Bối, huyện Đông Anh) đến Công an phường Lê Đại Hành trình báo về việc quen một người xưng tên là Tuấn (không rõ địa chỉ) qua mạng Interrnet. Sau đó, hai người hẹn gặp nhau ở Trung tâm Thương mại Vincom. Anh Long đưa xe máy BKS 30L7-1697 cho Tuấn đi gửi và không thấy Tuấn quay lại.

Trưa cùng ngày, anh Vũ Ngọc Minh (20 tuổi, ở đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân) đến Công an phường Lê Đại Hành trình báo: Sáng cùng ngày, anh được một người quen trên mạng Internet, tên là Linh, rủ đi xem phim ở Trung tâm Thương mại. Anh Minh đi xe máy BKS 30K9-2290 đến đón Linh tại đường Nguyễn Trãi, chở đến Trung tâm TM. Đến nơi, Linh bảo anh Minh đợi để Linh đi gửi xe và không thấy quay lại.

Một trong các xe máy tang vật của vụ án.

Tiếp đó, trưa 2/5, anh Phan Thanh Tùng (23 tuổi, ở tại đường Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa) đến Công an phường Lê Đại Hành trình báo với nội dung: Sáng cùng ngày, anh Tùng được một người quen trên mạng Internet, xưng tên là Linh, rủ đi xem phim ở Trung tâm Thương mại. Anh Tùng đi xe máy BKS 29X6-8529 đến đón Linh tại cổng Công viên Thống Nhất (đường Lê Duẩn). Đến nơi, Linh lại nhận đi gửi xe và không thấy quay lại.

Minh Nguyễn

{lang: 'vi'}