Rosneft khuyên BP trở lại Nga, hứa chia cổ tức cao hơn

11:07 | 02/11/2022

1,404 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn năng lượng khổng lồ của Nga Rosneft ngày 1/11 cho biết, BP nên suy nghĩ lại về quyết định rời Nga và quay trở lại hoạt động tại nước này, hứa hẹn sẽ trả cổ tức nhiều hơn.
Rosneft khuyên BP trở lại Nga, hứa chia cổ tức cao hơn

Giám đốc điều hành của Rosneft, Igor Sechin, tuần trước cho biết BP được hưởng 700 triệu USD tiền cổ tức nửa cuối năm 2021, mà Rosneft đã chuyển vào các tài khoản "C" đặc biệt ở Nga.

Nhiều công ty phương Tây, bao gồm cả các công ty dầu mỏ, đã rời khỏi Nga kể từ khi Moscow tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào ngày 24/2.

Người đại diện Rosneft cho hay: "Chúng tôi chỉ có thể chân thành khuyên các đồng nghiệp của chúng tôi từ BP xem xét lại quyết định rời Nga".

Rosneft cũng cho biết hội đồng quản trị của họ sẽ thảo luận về việc trả cổ tức 9 tháng đầu năm 2022 vào cuối tháng này và BP có thể "tăng thu nhập từ hoạt động kinh doanh ở Nga thêm khoảng 700 triệu USD".

Được biết, BP hiện chưa có bất kỳ bình luận nào về thông tin kể trên. Tuần trước, ông lớn dầu khí Vương quốc Anh đã nhấn mạnh rằng, quan điểm của họ đối với Nga vẫn không thay đổi.

Về phần mình, Rosneft cũng nói rằng, không có gì ngăn cản BP sử dụng cổ tức cho các khoản đầu tư vào việc phát triển các dự án chung ở Nga.

Trước đó, vào ngày 27/2/2022, BP thông báo đang thoái 19,75% cổ phần của mình tại Rosneft, kết thúc 3 thập kỷ quan hệ đối tác giữa hai công ty và sẽ chịu khoản phí lên tới 25 tỷ USD.

Rosneft kháng cáo quyết định của Chính phủ Đức Rosneft kháng cáo quyết định của Chính phủ Đức
Phản ứng của Rosneft trước việc nhà máy lọc dầu PCK của Rosneft Deutschland ở Đức bị trưng thu Phản ứng của Rosneft trước việc nhà máy lọc dầu PCK của Rosneft Deutschland ở Đức bị trưng thu

Bình An