Robot sạc điện tự động cho ô tô

14:50 | 11/04/2020

221 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhằm giảm chi phí xây dựng hạ tầng, hãng xe hơi Volkswagen (Đức) đang nghiên cứu phát triển một loại robot có khả năng tự sạc điện cho các phương tiện trong bãi đỗ nhờ ứng dụng hoặc kết nối V2X (Vehicle to everything - Phương tiện kết nối vạn vật). Khi được kích hoạt, robot sẽ thực hiện việc sạc hoàn chỉnh từ A tới Z, từ mở nắp sạc cho tới lắp dây...

Theo Mark Moller - Giám đốc phát triển Volkswagen, robot sạc điện này sẽ tạo ra một cuộc cách mạng cho thế giới xe điện trong tương lai, biến tất cả các bãi đỗ trở nên đa năng hơn.

robot sac dien tu dong cho o to
Robot sạc điện tự động cho ô tô. Nguồn ảnh: Technology.org

Ngoài việc được trang bị công nghệ V2X (chuẩn kết nối chuyển tải thông tin giữa xe ô tô và các thực thể liên quan tới nó và ngược lại), robot còn có hệ thống camera, máy quét laser và cảm biến siêu âm cùng nhiều thiết bị tối tân khác, giúp nó di chuyển, sạc điện hoàn toàn tự động.

Nói cách khác, robot có thể tự do đi lại để phục vụ xe đỗ trong bến. Cả robot lẫn thiết bị lưu trữ di động có pin đủ năng lượng để hoạt động cả ngày. Ngoài ra, thiết bị lưu trữ năng lượng cho phép sạc nhanh DC với công suất lên tới 50 kW.

Theo tietkiemnangluong.vn