Rò rỉ video nghi sát thủ vận chuyển thi thể nhà báo Ả rập Xê út

09:22 | 01/01/2019

242 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một kênh truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ đã công bố đoạn video ghi lại từ camera an ninh cho thấy một số đối tượng được cho là đã mang các túi chứa thi thể của nhà báo Jamal Khashoggi rời khỏi lãnh sự quán Ả rập Xê út hồi tháng 10.

Rò rỉ video nghi sát thủ vận chuyển thi thể nhà báo Ả rập Xê út

Theo AFP, những hình ảnh được chiếu trên kênh truyền hình A-Haber của Thổ Nhĩ Kỳ vào tối 30/12 cho thấy 3 người đàn ông mang 5 vali và 2 túi lớn màu đen đi vào nhà của tổng lãnh sự Ả rập Xê út tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Ngôi nhà này nằm cách không xa lãnh sự quán Ả rập Xê út - nơi nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại.Hình ảnh ghi được từ camera an ninh cho thấy người đàn ông mang một túi nghi chứa xác nhà báo Khashoggi vào bên trong nhà tổng lãnh sự Ả rập Xê út ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 2/10. (Ảnh: A-Haber)

Ông Khashoggi, một nhà báo của Washington Post, đã bị sát hại hôm 2/10 ngay sau khi đặt chân tới lãnh sự quán Ả rập Xê út để lấy giấy tờ làm thủ tục đăng ký kết hôn với bạn gái người Thổ Nhĩ Kỳ. Trước khi bị sát hại, ông Khashoggi từng nhiều lần chỉ trích chính quyền Ả rập Xê út.

Dẫn các nguồn tin Thổ Nhĩ Kỳ giấu tên, kênh truyền hình A-Haber cho biết thi thể của nhà báo Khashoggi đã bị phân xác và được đặt trong các vali và túi xuất hiện trong đoạn video. Khung thời gian được gắn ở góc video cũng trùng khớp với thời điểm ông Khashoggi tới lãnh sự quán.

ro ri video nghi sat thu van chuyen thi the nha bao a rap xe ut

Hình ảnh ông Khashoggi tới lãnh sự quán Ả rập Xê út ngày 2/10. (Ảnh: RT)

Theo A-Haber, các vali và túi chứa thi thể nhà báo Khashoggi được đưa lên một xe buýt để vận chuyển từ khuôn viên lãnh sự quán tới gara ô tô tại nhà của tổng lãnh sự. Những người đàn ông mang các vali và túi này sau đó được nhìn thấy đi vào bên trong nhà tổng lãnh sự.

Các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ xác định nhà báo Khashoggi bị bóp cổ chết trước khi bị một nhóm gồm 15 sát thủ, những người được cử tới Istanbul hành sự, phân xác thành nhiều mảnh. Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin các phần thi thể của ông Khashoggi bị phân hủy trong axit.

Cơ quan điều tra Thổ Nhĩ Kỳ đã khám xét cả lãnh sự quán và nhà của tổng lãnh sự Ả rập Xê út tại Istanbul cùng một số địa điểm khác nhưng không tìm thấy thi thể nhà báo Khashoggi. Ả rập Xê út nhiều lần từ chối đề nghị của Thổ Nhĩ Kỳ về việc dẫn độ các nghi phạm có liên quan tới vụ sát hại nhà báo bất đồng chính kiến.

Các hoạt động của nhà báo Ả rập trước khi mất tích

Theo Dân trí

ro ri video nghi sat thu van chuyen thi the nha bao a rap xe ut11 tin nhắn khả nghi của Thái tử Ả rập trong vụ sát hại nhà báo
ro ri video nghi sat thu van chuyen thi the nha bao a rap xe utThổ Nhĩ Kỳ có đoạn ghi âm thứ 2 vụ sát hại nhà báo Ả rập Xê út
ro ri video nghi sat thu van chuyen thi the nha bao a rap xe utHé lộ câu nói cuối cùng của nhà báo Ả rập Xê út trước khi bị sát hại

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc