Rò rỉ bình oxy, 24 bệnh nhân Covid-19 tại Ấn Độ thiệt mạng

14:53 | 22/04/2021

182 lượt xem
|
(PetroTimes) - 24 bệnh nhân Covid-19 thiệt mạng trong một bệnh viện ở bang Maharashtra, Ấn Độ do sự cố bình oxy xảy ra trong ngày 21/4.
Một bình oxy bị rò rỉ tại bệnh viện ở Nashik, Ấn Độ
Một bình oxy bị rò rỉ tại bệnh viện ở Nashik, Ấn Độ

Theo đó, sự cố rò rỉ bình oxy dẫn đến việc cung cấp oxy cho các bệnh nhân bị gián đoạn trong khoảng nửa tiếng.

Các bệnh nhân bị ảnh hưởng bởi vụ việc kể trên đều là những ca bệnh nặng và cần cung cấp oxy thường xuyên. Do đó, nhiều người đã không qua khỏi.

Lãnh đạo Y tế bang Maharashtra, Rajesh Tope đã xác nhận thông tin này.

Ông Tope nói: "Bình đựng khí oxy cho bệnh nhân đã bị rò rỉ. Cái chết của các bệnh nhân liên quan đến sự gián đoạn nguồn cung khí oxy".

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh quốc gia Nam Á đang ghi nhận sự gia tăng đột biến về số ca mắc mới Covid-19, dẫn đến tình trạng thiếu khí oxy trên diện rộng.

Hãng tin Reuters ngày 21/4 cho biết, một số bệnh viện ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ chỉ còn đủ lượng oxy để dùng trong vòng 8-24 giờ, trong khi con số này chỉ là 4-5 giờ đối với một số bệnh viện tư.

Được biết, tình trạng thiếu oxy nghiêm trọng ở Ấn Độ tới mức nhiều người đã tìm cách ăn cắp oxy từ trong bình chứa. Nhà chức trách Ấn Độ đã phải thực hiện các biện pháp tăng cường an ninh đối với các bình chứa khí oxy.

Lãnh đạo Y tế bang Haryana, ông Anil Vij cho hay: "Tôi đã yêu cầu cảnh sát bảo vệ các bình chứa oxy".

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã cam kết duy trì nguồn cung cấp khí oxy để điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

"Chúng tôi đang cố gắng tăng cường sản xuất và cung cấp khí oxy trên toàn quốc", ông Modi khẳng định trên truyền hình hôm 20/4.

Kết quả xét nghiệm COVID-19 của 3 người nhập cảnh trái phép từ CampuchiaKết quả xét nghiệm COVID-19 của 3 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia
Giá dầu sẽ ở đâu khi kinh tế toàn cầu hồi phục trở lại?Giá dầu sẽ ở đâu khi kinh tế toàn cầu hồi phục trở lại?
PCI 2020: Có tới 47% doanh nghiệp FDI báo lỗ trong năm 2020PCI 2020: Có tới 47% doanh nghiệp FDI báo lỗ trong năm 2020
Chuyên gia cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm Covid-19 từ CampuchiaChuyên gia cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm Covid-19 từ Campuchia

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc