Kết quả xét nghiệm COVID-19 của 3 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia

11:50 | 22/04/2021

214 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Liên quan đến vụ 3 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia, sáng 22/4, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 lần 1 của cả 3 người này.
Kết quả xét nghiệm COVID-19 của 3 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất. (Nguồn: TTO)

Trường hợp nhập cảnh trái phép tìm được tại Bắc Ninh đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Hai trường hợp còn lại cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 vào tối qua 21/4.

Trước đó, theo thông tin từ HCDC, lúc 01h00 ngày 21/4/2021, một nhóm 3 người gồm 1 nam, 2 nữ là lao động tự do tại Campuchia cùng nhập cảnh về Việt Nam qua đường tiểu ngạch gần cửa khẩu ở tỉnh Tây Ninh. Sau đó cả ba đến Thị trấn Tân Biên bắt xe taxi về TP.HCM.

Khoảng 4 giờ sáng cùng ngày, xe chở 3 người vào một nhà nghỉ gần sân bay Tân Sơn Nhất (địa điểm này đang được xác minh). Trong quá trình nói chuyện, tài xế taxi phát hiện đây là 03 trường hợp nhập cảnh trái phép nên đã quay về thị trấn Tân Biên khai báo y tế.

Nhóm 3 người này bắt taxi đến sân bay Tân Sơn Nhất, đi chuyến bay VJ134 ngày 21/4/2021 về đến sân bay Nội Bài lúc 9h10. Hai người nữ trong nhóm đi xe taxi về gia đình tại Định Hóa, Thái Nguyên và đã được đưa vào Khu cách ly tập trung lúc 14 giờ cùng ngày. Hai trường hợp này đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Người nam còn lại đã được tìm thấy tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh vào tối cùng ngày, đến ngày 22/4 cũng đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Theo HCDC, TP.HCM đang tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc 3 người nhập cảnh trái phép tại TP.HCM trong khi chờ kết quả xét nghiệm. Cơ quan này cũng khuyến cáo, trước tình hình dịch bệnh phức tạp của các nước xung quanh, người dân cần tăng cường cảnh giác trước các trường hợp nhập cảnh trái phép. Khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép thông tin ngay đến chính quyền địa phương. Người dân có người thân ở nước ngoài vận động không nhập cảnh trái phép, tuân thủ quy định của nhà nước khi nhập cảnh về nuớc để không mang nguy cơ cho gia đình và cộng đồng.

Theo báo cáo của UBND Kiên Giang, từ ngày 20/2 đến nay, tỉnh này phát hiện 142 người nhập cảnh trái phép. Trong đó, nhiều trường hợp xét nghiệm dương tính nCoV sau khi đã đến các tỉnh, thành phố khác như TP HCM, Hải Phòng...

Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp ở nước bạn, tỉnh này đã tăng cường các biện pháp phòng, chống Covid-19. Hơn 1.000 chiến sĩ ở 128 chốt kiểm soát chặt các cửa khẩu, đường mòn, lối mở ở khu vực biên giới.

Campuchia đã ghi nhận gần 6.400 ca, 43 người tử vong. Thủ đô Phnom Penh và thị xã Takhmao lân cận bị phong tỏa.

Lâm Anh