Ra mắt nền tảng công chứng trực tuyến CCOL

20:49 | 23/04/2021

715 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 23/4 tại “Diễn đàn thách thức công nghệ số Việt Nam” do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức, nền tảng Công chứng trực tuyến CCOL đã chính thức được giới thiệu.

Nền tảng công chứng trực tuyến CCOL là hệ thống đầu tiên và duy nhất thực hiện chức năng kết nối khách hàng và các tổ chức cung cấp dịch vụ công chứng trên cả nước với định hướng thực hiện trọn vẹn các dịch vụ công chứng trên môi trường trực tuyến đồng thời cho phép các tổ chức cung cấp dịch vụ công chứng có thể thực hiện quản trị hoạt động của tổ chức mình như một doanh nghiệp độc lập.

Ra mắt nền tảng công chứng trực tuyến CCOL

Hệ thống này cho phép người dùng lựa chọn công chứng viên (CCV) và giao hồ sơ để các công chứng viên thẩm định, chuẩn bị trước khi mang bản chính đến để công chứng viên kiểm-chiếu, mà vẫn đảm bảo tuân thủ Luật Công chứng, theo đó các bên bắt buộc phải ký trước mặt công chứng viên. Bên cạnh đó, hệ thống CCOL cho phép người dùng đánh giá CCV và tổ chức hành nghề công chứng để từ đó hệ thống sẽ tư vấn cho người dùng lựa chọn các CCV và tổ chức hành nghề được người dùng đánh giá chất lượng phục vụ tốt nhất. Hiện tại, người dân có thể truy cập vào địa chỉ https://www.congchungtructuyen.vn để nghiên cứu và được hướng dẫn sử dụng dịch vụ.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, hệ thống công chứng trực tuyến CCOL là giải pháp giúp người dân tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại để hoàn thành các thủ tục cần thiết mà vẫn đảm bảo an toàn. Ngoài ra, hệ thống cũng giúp các cơ quan nhà nước thực hiện công tác giám sát nhanh chóng theo thời gian thực để có thể giám sát, định hướng quản trị hoạt động công chức trên địa bàn một cách nhanh và trực quan nhất.

Liên thông công chứng, đăng ký sử dụng đất và thuế để chặn giao dịch giảLiên thông công chứng, đăng ký sử dụng đất và thuế để chặn giao dịch giả
Chính sách phát triển nghề công chứngChính sách phát triển nghề công chứng

PV

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps