Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ tán thành điều quân tới Libya

16:21 | 03/01/2020

265 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 2/1 đã bỏ phiếu tán thành việc triển khai quân tới Libya để hỗ trợ lực lượng dân quân Tripoli bảo vệ chính phủ của Thủ tướng Fayez al-Sarraj.
quoc hoi tho nhi ky tan thanh dieu quan toi libya
Dân quân Tripoli giao tranh với lực lượng miền Đông

Trong phiên họp khẩn cấp vừa diễn ra, Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành bỏ phiếu kín. Theo đó, với 325 phiếu thuận, 184 phiếu chống, Ankara chính thức được quyền gửi quân đội tới Libya.

Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã yêu cầu triển khai quân tới Libya, nhằm bảo vệ lợi ích quốc gia và thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa cần thiết đối với các nhóm vũ trang bất hợp pháp ở quốc gia Bắc Phi.

Tổng thống Erdogan sẽ quyết định thời điểm triển khai lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đến Libya, cũng như địa điểm triển khai trong thời gian 1 năm. Thời gian này có thể được gia hạn.

Được biết, kế hoạch của Thổ Nhĩ Kỳ đã vấp phải sự phản đối gay gắt từ các nước trong khu vực như Ai Cập, Hy Lạp và Síp, và lực lượng ủng hộ chính quyền miền Đông Libya của Tướng Haftar.

Những quốc gia có biên giới với Libya cảnh báo rằng, sự can thiệp của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vào Libya sẽ làm trầm trọng thêm cuộc xung đột ở nước này và gây mất ổn định khu vực.

Bình An

Guardian