Quảng Ninh: Khách sạn Helen đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy

11:13 | 25/03/2019

477 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đây là một cơ sở lưu trú thu hút rất đông du khách nước ngoài, đòi hỏi phải đảm bảo các điều kiện về an toàn, không để ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch…

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy tại khách sạn Helen - TP Hạ Long, đoàn công tác liên ngành tỉnh Quảng Ninh với sự tham gia của Công an tỉnh, Sở Du lịch và các ban ngành liên quan của TP Hạ Long đã tiến hành kiểm tra khách sạn này, ở số 1 D8, khu đô thị Monbay, phường Hồng Hải.

khach san helen ha long du dieu kien pccc
Vụ cháy khách sạn Helen - Hạ Long được xử lý kịp thời, không gây thiệt hại cho du khách.

Trước đó vào sáng sớm 22/3, tại tầng 1 khách sạn Helen xuất hiện đám cháy nhỏ trong bếp ăn. Lúc này trong khách sạn có 33 du khách Trung Quốc đang lưu trú.

Nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh Quảng Ninh) đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, triển khai lực lượng, phương tiện, đưa được 5 người ở tầng trên chưa kịp di chuyển, cùng toàn bộ tài sản của khách du lịch ra khỏi khu vực cháy, đảm bảo an toàn.

Đồng thời triển khai đội hình phun nước, khống chế hoàn toàn đám cháy sau gần 30 phút. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố ống dẫn gas trong bếp khi đang đun nấu gây cháy…

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cở sở đã cung cấp các loại giấy tờ, trong đó có giấy chứng nhận PCCC và đủ điều kiện về an ninh trật tự, duy nhất chưa gửi thông báo địa điểm kinh doanh lưu trú về Sở Du lịch.

Đại diện Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, vụ hỏa hoạn xảy ra tại khách sạn Helen đã được phát hiện kịp thời, báo tin cho lực lượng chức năng nên rất may đã không có hậu quả nào về người. Thiệt hại về tài sản cũng không đáng kể, ước tính chỉ khoảng gần 10 triệu đồng. Tuy nhiên đây là sự cố đáng tiếc, cảnh tỉnh các cơ sở kinh doanh, nhất là những điểm có đông người lưu trú, luôn phải đề cao công tác đảm bảo an toàn về phòng, chống cháy nổ…

Vấn đề đảm bảo an toàn PCCC khách sạn, bên cạnh vai trò của lực lượng chức năng, trách nhiệm của cơ sở thì ý thức của khách thuê phòng cũng là một yếu tố có liên quan rất chặt chẽ.

Theo đó người dân chủ động trang bị cho bản thân một số kiến thức, kỹ năng cơ bản về PCCC, thoát nạn, thoát hiểm trong các tình huống nguy cấp liên quan đến hỏa hoạn, cũng như tuân thủ nghiêm những quy định về đảm bảo an toàn phòng chống cháy, nổ ngay tại cơ sở khách sạn mà mình lưu trú...

Đại diện Sở Du lịch Quảng Ninh lưu ý, để xảy ra hỏa hoạn dù lớn hay nhỏ cũng là điều đáng tiếc. Hơn thế nữa sau sự cố tại khách sạn Helen trên mạng xã hội có nhiều thông tin không chính xác, sử dụng hình ảnh cháy nổ ở những vụ việc khác để minh họa gây tâm lý hoang mang cho du khách.

Ghi nhận tại buổi kiểm tra, khách sạn Helen đã nhanh chóng khắc phục thiệt hại do sự cố cháy gây ra và tiếp tục hoạt động trở lại. Theo đó Sở Du lịch Quảng Ninh cũng đã yêu cầu chủ khách sạn Helen khẩn trương hoàn thiện thủ tục cần thiết nộp về cơ quan chức năng, đồng thời tăng cường hơn nữa công tác đảm bảo về PCCC cũng như an ninh trật tự.

T.P (TH)

khach san helen ha long du dieu kien pccc Cứu thoát 5 du khách trong vụ cháy khách sạn ở Hạ Long
khach san helen ha long du dieu kien pccc Cháy khách sạn ở Hải Phòng, nhiều người mắc kẹt
khach san helen ha long du dieu kien pccc Cháy khách sạn 8 tầng, hàng chục người tháo chạy
khach san helen ha long du dieu kien pccc Cháy khách sạn ở phố cổ Hà Nội
khach san helen ha long du dieu kien pccc Cháy khách sạn 6 tầng, nữ du khách nước ngoài thiệt mạng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc