Quảng Ninh bắt đầu chịu ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão số 3

13:52 | 19/08/2016

1,236 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hồi 11 giờ ngày 19/8, vị trí tâm bão số 3 ở vào khoảng 20,5 độ Vĩ Bắc; 107,3 độ Kinh Đông, trên vùng biển Quảng Ninh-Nam Định. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 10-12.

Cô Tô biển động dữ dội, sóng cao từ 1,5-3m

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, đến thời điểm hiện tại sức gió cấp 6 cấp 7 giật cấp 8, biển động sóng to từ 1,5 đến 3m và đến thời điểm hiện tại huyện Cô Tô mất điện hoàn toàn; người và phương tiện trên địa bàn toàn huyện tuyệt đối an toàn, 382 phương tiện tàu thuyền, bè, mảng an toàn, khu vực kè ở thôn 1 xã Thanh Lân gần 100m bị sạt lở đã được gia cố bằng bao cát và xi măng, di dời một số hộ dân đến nơi an toàn.

Trên địa bàn huyện 20 cây to bị đổ, một vài khách du lịch đang trên đảo được đảm bảo an toàn tuyệt đối, trong đó có khách du lịch là người Đức, các khách sạn miễn phí hoàn toàn cho khách khi đang lưu trú. Tại xã Đồng Tiến, ở khu vực dốc cổng trời và mỏm Quân y bị sạt lở đã được khắc phục.

quang ninh bat dau chiu anh huong truc tiep do con bao so 3

Tàu khai thác thủy sản tránh trú an toàn trong các khu vực neo đậu tránh bão.

Đồng chí Hoàng Bá Nam, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện đã trực tiếp đi kiểm tra các khách sạn, nhà nghỉ có khách lưu trú, tại các điểm đến đồng chí hỏi thăm, động viên du khách và chỉ đạo các chủ kinh doanh phải tạo mọi điều kiện thuận lợi để du khách yên tâm ở lại đảo khi bão tan.

Bên cạnh đó đồng chí chỉ đạo tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác trong nhân dân.

Tại các điểm có nguy cơ bị sạt lở, huy động lực lượng bộ đội, Biên phòng, Thanh niên tình nguyện, Công an, Dân quân tự vệ đi gia cố. Do hoàn lưu bão nên sẽ tiếp tục cấm tàu, kiểm tra toàn bộ các hộ dân về đảm bảo lương thực thực phẩm và quản lí chặt chẽ giá cả trên địa bàn.Tàu khai thác thủy sản tránh trú an toàn trong các khu vực neo đậu tránh bão.

Cẩm Phả có gió cấp 8 giật cấp 9 đến cấp 10

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố Cẩm Phả hiện tại thành phố có gió cấp 8 giật cấp 9 đến cấp 10, từ 18h ngày 18/8 đến 9h sáng nay lượng mưa đo được trên 24mm. Gió to đã làm đứt một dây điện cao thế thuộc khu phố 4 phường Cẩm Thịnh, cùng với đó nhiều cây xanh trên địa bàn thành phố đã bị đổ. Ngành điện lực và các công ty môi trường đang tích cực khắc phục sự cố do bão số 3 gây ra.

quang ninh bat dau chiu anh huong truc tiep do con bao so 3

Từ sáng sớm ngày 19/8, tai khu vực Bến Do (Cẩm Phả) đã có gió cấp 8

Được biết đến, 16h30 ngày 18/8, thành phố đã hoàn thành di dời trên 300 người dân ở các lồng bè trên biển khu vực Bến Do về nơi an toàn; di dời các hộ dân trong khu vực chung cu cũ cấp D tại phường Cẩm Thủy, thôn Khe Sim (xã Dương Huy), nhà dân bị nứt do nổ mìn của Công ty Than Mông Dương và đưa 206 tàu thuyền về nơi tránh trú bão.

Công tác chuẩn bị 4 tại chỗ, thành phố đã huy động 2.500 lượt người; Huy động trên địa bàn 32 máy xúc các loại để ứng cứu khi có sự cố bất ngờ.

Vân Đồn: 4 nhà bị tốc mái

Thời điểm này, trên địa bàn huyện Vân Đồn đang có mưa vừa, đến mưa rất to, gió giật cấp 7 cấp 8, ngoài các xã đảo giật cấp 9, cấp 10. Do ảnh hưởng của bão, có 4 nhà bị tốc mái tại các xã Đoàn Kết, Bình Dân, Vạn Yên, nhiều cây dọc tuyến đường 334 bị đỗ, gãy.

Để chủ động phòng chống cơn bão số 3, huyện Vân Đồn đã chủ động ban hành công điện yêu cầu các phòng, ban và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn tổ chức lực lượng ứng trực 24/24h để sẵn sàng tham gia cứu hộ, cứu nạn và xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra. Đồng thời, huyện thành lập các đoàn đi kiểm tra công tác triển khai ứng phó với cơn bão số 3 của một số địa phương.

Hiện trên 1.500 phương tiện tàu, thuyền đã được neo đậu về nơi tránh trú bão an toàn, 445 bè nuôi trồng thủy sản được chằng chống, trên 1.000 người được di dời đi các bè lên đất liền an toàn. Đảm bảo an toàn cho 15 khách du lịch tại đảo Minh Châu và Quan Lạn.

Huyện cũng xây dựng phương án xử lý tại các vị trí xung yếu, có nguy cơ sạt lở cao như khu vực cầu Vân Đồn 1, Vân Đồn 2. Riêng đối với thôn Bản Sen, xã Bản Sen tổ chức thường trực sẵn sàng di dời người dân khi có lụt xảy ra.

Tú Cẩm

Tổng hợp