Quảng Ninh: Áp biện pháp mạnh với người đủ điều kiện nhưng không tiêm vắc xin Covid-19

06:37 | 17/01/2022

419 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để hoàn thành chiến dịch tiêm vắc xin mũi 3, bên cạnh việc vận động, hỗ trợ tiêm vắc xin, TP Móng Cái - Quảng Ninh cũng áp dụng biện pháp mạnh với trường hợp đủ điều kiện nhưng không tiêm.

Theo TP Móng Cái, trước những diễn biến của dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo tuyệt đối an toàn sức khỏe của người dân trước các biến chủng mới (đặc biệt là những người dân chưa tiêm), Ban Chỉ đạo tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 TP Móng Cái đã yêu cầu Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 các xã, phường tuyên truyền, vận động, đảm bảo 100% những trường hợp chưa tiêm vắc xin của địa phương khẩn trương đi tiêm, hoàn thành chậm nhất trong ngày 11/1 tại các điểm tiêm chủng trên địa bàn thành phố.

Đối với các trường hợp đặc biệt (người cao tuổi, sức khỏe yếu, có bệnh nền, …) thành phố bố trí nhân lực, phương tiện đến từng hộ gia đình để đưa người dân đi tiêm chủng. Đối với những trường hợp đủ điều kiện nhưng từ chối tiêm chủng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 kiên quyết xử lý theo quy định.

Áp biện pháp mạnh với người đủ điều kiện nhưng không tiêm vaccine Covid-19 - 1
TP Móng Cái vận động, hỗ trợ người già thực hiện tiêm vắc xin mũi 3 (Ảnh: Cổng TTĐT thành phố).

Thực hiện chỉ đạo của thành phố, ngày 13/1, lãnh đạo Phường Ka Long, TP Móng Cái đã đến tận nhà cùng với gia đình hỗ trợ đưa đón cụ Phạm Thị Huệ (SN 1923, trú tại khu 3) và cụ Nguyễn Thị Gái (SN 1932, trú tại khu 6) tham gia tiêm vắc xin tại Bệnh viện số 1. Sau khi tiêm sức khỏe của nhân dân và của các cụ cao tuổi đều ổn định.

Liên quan đến việc chấp hành thực hiện tiêm chủng, ngày 11/1, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Hải Sơn đã tiến hành căng dây phong tỏa theo quy định và yêu cầu trường hợp đầu tiên ký cam kết về việc đủ điều kiện nhưng từ chối thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 là công dân P.T.V (thuộc địa bàn xã).

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã cũng yêu cầu công dân P.T.V. không ra khỏi nhà, ký cam kết với UBND xã về việc không thực hiện tiêm chủng, nêu rõ lý do và cam kết chịu mọi chi phí liên quan xét nghiệm, điều trị Covid-19 và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu là nguyên nhân làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Áp biện pháp mạnh với người đủ điều kiện nhưng không tiêm vaccine Covid-19 - 2
Đồng thời thực hiện biện pháp mạnh đối với các trường hợp đủ điều kiện nhưng từ chối tiêm chủng (Ảnh: Cổng TTĐT thành phố).

Nhằm động viên người dân thực hiện tiêm chủng, sáng ngày 12/1, Chủ tịch UBND TP Móng Cái Hồ Quang Huy cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi sức khỏe sau tiêm vắc xin và động viên chúc Tết cụ ông Nguyễn Xuân Thái (101 tuổi) tại Khu 1, phường Bình Ngọc.

Cụ Thái có 5 người con, trong đó có một người là liệt sĩ. Mặc dù tuổi đã rất cao, già yếu, chỉ đi lại sinh hoạt trong nhà nhưng sáng ngày 11/1 cụ Thái vẫn quyết tâm tham gia tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19, sau khi tiêm sức khỏe cụ hoàn toàn ổn định.

Theo Dân trí

Tỉ lệ tiêm vắc xin mũi 1 trên cả nước đạt gần 100%Tỉ lệ tiêm vắc xin mũi 1 trên cả nước đạt gần 100%
Thủ tướng yêu cầu thần tốc tiêm vaccine và đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng COVID-19Thủ tướng yêu cầu thần tốc tiêm vaccine và đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng COVID-19
Giấy xác nhận tiêm vaccine Covid-19 mới: Một người cần phải tiêm 7 mũi?Giấy xác nhận tiêm vaccine Covid-19 mới: Một người cần phải tiêm 7 mũi?

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan