Quảng Ngãi: Thực hiện các biện pháp phòng dịch theo từng cấp độ

07:07 | 19/11/2021

187 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quảng Ngãi yêu cầu thống nhất thực hiện theo quy định, đồng thời phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong kiểm soát tình hình dịch bệnh, đưa đời sống sinh hoạt của người dân dần trở lại trạng thái bình thường mới.
Quảng Ngãi: Thực hiện các biện pháp phòng dịch theo từng cấp độ
Ảnh minh họa

Ngày 18/11, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành Quyết định số 1124/QĐ-UBND về kế hoạch thích ứng với từng cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh nhằm hạn chế thấp nhất ảnh hưởng của dịch bệnh, thực hiện mục tiêu kép, sớm chuyển toàn tỉnh sang trạng thái bình thường mới.

Theo đó, kế hoạch phân loại mức độ dịch theo 4 cấp độ (tương ứng với màu xanh, màu vàng, màu cam và màu đỏ) và ban hành các biện pháp thực hiện chung theo từng cấp độ đối với tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân.

Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 tương ứng theo từng cấp độ.

Trong đó, vận tải hành khách công cộng được hoạt động ở tất cả 4 cấp độ, nhưng với cấp độ 2, 3, 4 được hoạt động kèm điều kiện.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ như trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích, siêu thị, chợ đầu mối và dịch vụ nhà hàng, quán ăn, chợ truyền thống được hoạt động ở mọi cấp độ, tuy nhiên với cấp độ 4, hoạt động sẽ được hạn chế.

Các dịch vụ kinh doanh có nguy cơ lây nhiễm cao như karaoke, massage, quán bar, quán internet, làm tóc, làm đẹp cũng được hoạt động/hạn chế hoạt động tại cấp độ 1, ngừng hoạt động/hạn chế hoạt động tại cấp độ 2, 3 và ngừng hoàn toàn ở cấp độ 4.

Hoạt động giáo dục và đào tạo trực tiếp căn cứ hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế để thực hiện...

Để thực hiện tốt kế hoạch thích ứng với từng cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các sở, ban ngành của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố chuẩn bị năng lực ứng phó với dịch Covid-19 để bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt với từng cấp độ dịch Covid-19 trong tất cả các ngành, lĩnh vực.

Bảo đảm sự thống nhất thực hiện theo quy định, đồng thời phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong kiểm soát tình hình dịch bệnh, tạo điều kiện khôi phục sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, đưa đời sống sinh hoạt của người dân dần trở lại trạng thái bình thường mới; không để tình trạng cục bộ trong ban hành và thực hiện các giải pháp trên mức cần thiết gây ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất, kinh doanh và đời sống xã hội.

Đồng thời quán triệt phương châm 4 tại chỗ: chính quyền địa phương chịu trách nhiệm toàn diện trong toàn bộ hoạt động chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Thiết lập, củng cố các cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế và dự báo tình hình dịch tại địa phương. Chuẩn bị sẵn sàng, đáp ứng tại chỗ, phù hợp, hiệu quả theo cấp độ dịch tại địa phương để cách ly, quản lý, điều trị Covid-19, hạn chế đến mức thấp nhất số trường hợp diễn biến nặng và tử vong.

Bảo đảm đầy đủ trang thiết bị, vật tư hóa chất phòng, chống dịch theo từng cấp độ. Huy động tối đa các nguồn lực cán bộ y tế, kể cả cán bộ y tế ngoài ngành và các lực lượng khác để bảo đảm công tác điều trị, truy vết, xét nghiệm và khử khuẩn môi trường, cũng như thực hiện nhiệm vụ giám sát, cách ly đối tượng nguy cơ.

Theo thông tin từ Sở Y tế Quảng Ngãi, chiều 18/11, tỉnh ghi nhận thêm 12 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có 3 ca cộng đồng. Tổng số ca Covid-19 được ghi nhận tại Quảng Ngãi từ ngày 26/6 đến nay là 2.172 ca.

Quảng Ngãi ngập nặng do nước lũ, giao thông tê liệtQuảng Ngãi ngập nặng do nước lũ, giao thông tê liệt
Quảng Ngãi triển khai áp dụng “thẻ xanh vắc xin”Quảng Ngãi triển khai áp dụng “thẻ xanh vắc xin”

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan