Quảng Ngãi: Nghi vấn 4 cán bộ xã sử dụng bằng giả

09:42 | 22/09/2018

777 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sở GD&ĐT Quảng Ngãi và Đắk Lắk xác nhận 4 cán bộ xã An Vĩnh (huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi) không có tên trong danh sách công nhận tốt nghiệp THPT. Ngoài nghi vấn về bằng tốt nghiệp, ông Đ.N.A - Phó Chủ tịch UBND xã An Vĩnh còn không có bằng cấp chuyên môn theo quy định bổ nhiệm.
nghi van 4 can bo xa su dung bang giaTruy tìm cá nhân sử dụng bằng giả
nghi van 4 can bo xa su dung bang giaBắt Thanh tra Sở Y tế chiếm đoạt tiền tỉ
nghi van 4 can bo xa su dung bang giaCông an tỉnh nói "có", Sở Nội vụ bảo "không"!

Ông Lê Văn Ninh - Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết, Sở GD&ĐT Quảng Ngãi và Đắk Lắk xác nhận 4 cán bộ của xã An Vĩnh, gồm: ông Đ.N.A - Phó Chủ tịch UBND, V.X.T - Chủ tịch hội Nông dân, N.S - Chủ tịch hội Cựu chiến binh, T.M.N - Xã đội phó không có tên trong danh sách công nhận tốt nghiệp THPT do 2 đơn vị này quản lý.

nghi van 4 can bo xa su dung bang gia
Kết quả xác minh của Sở GD&ĐT Quảng Ngãi và Đắk Lắk cho thấy 4 cán bộ xã An Vĩnh không có tên trong danh sách tốt nghiệp THPT.

Trong các hồ sơ liên quan, ông Đ.N.A - Phó Chủ tịch UBND xã An Vĩnh sử dụng bằng tốt nghiệp THPT số hiệu A00425869 do Sở GD&ĐT Đắk Lắk cấp ngày 24/10/2011. Tuy nhiên, theo kết quả thẩm tra của Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk thì ông Đ.N.A lại không có tên trong bảng điểm và danh sách công nhận tốt nghiệp THPT đơn vị này đang quản lý.

"UBND huyện Lý Sơn đang tiếp tục xác minh thêm một số thông tin liên quan. Khi có kết luận cuối cùng là những cán bộ này sử dụng bằng cấp không đúng quy định thì phải xử lý kỷ luật theo quy định" - ông Ninh nói.

nghi van 4 can bo xa su dung bang gia
Bằng tốt nghiệp lưu trong hồ sơ của PCT UBND xã An Vĩnh.

Ngoài nghi vấn về bằng tốt nghiệp THPT, Phó Chủ tịch UBND xã An Vĩnh Đ.N.A cũng không có bằng cấp chuyên môn theo quy định để được bổ nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND xã.

Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn xác nhận thông tin nói trên và cho biết ông A. được bổ nhiệm Phó Chủ tịch UBND xã An Vĩnh vào năm 2017. Tại thời điểm bổ nhiệm ông A. không có bằng cấp chuyên môn.

"Ông A. từng là Phó Chủ tịch HĐND sau đó được bầu làm Phó Chủ tịch UBND xã An Vĩnh. Hiện ông A. đang theo học lớp Cử nhân Hành chính để bổ sung bằng cấp theo quy định" - ông Ninh thông tin thêm.

DT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc