Quảng Nam: Mở rộng Quốc lộ 1A còn vướng 440 hộ

06:50 | 06/08/2014

1,399 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều ngày 5/8, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức cuộc họp để nghe các nhà đầu tư (BOT) dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đi qua địa bàn tỉnh báo cáo tiến độ thi công.

Theo báo cáo của đơn vị thi công, dự án đến nay đã bàn giao xong mặt bằng ở TP Tam Kỳ và huyện Phú Ninh. Trong khi, các huyện còn vướng chưa bàn giao mặt bằng thi công như: Duy Xuyên (44 hộ), Quế Sơn (31 hộ), Thăng Bình (233 hộ) và Núi Thành (132 hộ).

Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận huyện Núi Thành

Sau khi nghe ý kiến của đơn vị và UBND các huyện về những vướng mắc, tiến độ giải phóng, bàn giao mặt bằng, ông Đinh Văn Thu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị lãnh đạo huyện Núi Thành và huyện Thăng Bình nhanh chóng giải thích, vận động, tuyên truyền để nhân dân bàn giao mặt bằng nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công Quốc lộ1A; đối với các đơn vị có hạ tầng nằm trong dự án mở rộng QL1A tiếp tục phối hợp cùng cùng nhà thầu tháo gỡ.

Đối với đơn vị thi công phải giải quyết rốt ráo việc bồi thường cho người dân khi thi công làm nứt nhà, tránh tình trạng bồi thường khung giá không nhất quán. Đặc biệt, nhà thầu khi thi công phải đảm bảo an toàn giao thông.

Trước đó, ngày 2/8, khi kiểm tra tiến độ GPMB, thi công mở rộng tuyến QL1A tại xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước và phường Nhơn Thành, thị xã An Nhơn của tỉnh Bình Định, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng việc chỉ đạo, điều hành công tác giải phóng mặt bằng của lãnh đạo hai huyện và các ban, ngành của tỉnh còn chậm. Nhiều đoạn tuyến vẫn chưa bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công.

Tại đây, Phó Thủ tướng yêu cầu, lãnh đạo các huyện chưa chỉ đạo quyết liệt, sâu sát thực tế. Lãnh đạo các huyện cần xuống từng nhà dân trong diện giải tỏa để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và giải quyết từng vướng mắc thì mới đáp ứng được yêu cầu tiến độ bàn giao mặt bằng.

Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Bình Định phải "chốt" hạn cuối cùng bàn giao tất cả mặt bằng qua địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc cam kết đến 15/8/2014 sẽ bàn giao mặt bằng cho nhà thầu tiến hành thi công, đáp ứng tiến độ xây dựng tuyến đường huyết mạch này.

P.Đ