Quảng Nam: Kiểm tra giấy tờ người tham gia giao thông qua VNeID

16:29 | 03/07/2024

410 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo thông tư số 28 của Bộ Công an, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Quảng Nam đã tham mưu, xây dựng kế hoạch triển khai với Giám đốc Công an tỉnh. Theo đó, lực lượng chức năng Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đã triển khai đến nhiều đơn vị, địa phương để phối hợp thực hiện, đảm bảo điều kiện kiểm tra, xử lý đối với người tham gia giao thông thông qua ứng dụng VNeID.

Từ đầu tháng 7, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đã triển khai đồng loạt kiểm tra người tham gia giao thông, bao gồm các công tác như xuất trình giấy tờ, kiểm tra giấy phép lái xe, đăng ký xe… Bên cạnh đó, Phòng CSGT cũng tiến hành việc xử phạt đồng thời thông qua ứng dụng.

Việc kiểm tra thông qua ứng dụng VNeID được đánh giá nhanh chóng, thuận lợi đối với người tham gia giao thông và lực lượng CSGT. Đặc biệt, đối với người tham gia giao thông đã tích hợp giấy phép lái xe ô tô và mô tô càng khiến việc theo dõi, kiểm tra nhanh chóng, thuận tiện. Các thông tin, dữ liệu được tích hợp vào tài khoản được thể hiện rõ ràng, chính xác, hỗ trợ tích cực trong việc người dân khi đi ra đường phải cầm theo nhiều giấy tờ để giải quyết các thủ tục.

Quảng Nam: Kiểm tra giấy tờ người tham gia giao thông qua VNeID
CSGT kiểm tra các loại giấy tờ thông qua ứng dụng VNeID.

Để kiểm tra các giấy tờ của người tham gia giao thông, lực lượng CSGT đã thực hiện kiểm tra các thông tin trên giấy phép lái xe của người dân thông qua phần mềm tra cứu thông tin giấy phép giấy xe của Bộ Công an để đối chiếu. Trong trường hợp người tham gia giao thông chưa bị tạm giữ giấy phép lái xe trên môi trường điện tử, hệ thống sẽ trả về kết quả “không vi phạm”.

Trung tá Trần Kim Sơn - Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 1 cho biết: “Đối với những trường hợp người dân chưa tích hợp các giấy tờ vào ứng dụng, lực lượng CSGT sẽ hướng dẫn thực hiện và hướng dẫn người dân các xuất trình giấy tờ khi được yêu cầu kiểm tra trong những ngày đầu ra quân. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT cũng tăng cường tuyên truyền cho người dân chủ động tích hợp các loại giấy tờ lên hệ thống để thuận lợi cho việc kiểm tra và giải quyết các thủ tục hành chính”.

Quảng Nam: Kiểm tra giấy tờ người tham gia giao thông qua VNeID
Lực lượng CSGT tỉnh Quảng Nam hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng VNeID.

Trong ngày thứ 2 ra quân tuần tra kiểm soát, tổ tuần tra kiểm soát thuộc Đội CSGT đường bộ số 1 đã ghi nhận một số trường hợp vi phạm. Trong đó, Tổ tuần tra đã phát hiện ông H. (trú xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành) vi phạm lỗi điều khiển mô tô chạy quá tốc độ cho phép (65/60/giờ). Lực lượng CSGT đã dừng phương tiện và xử lý theo quy định. Tổ tuần tra đã thực hiện theo Thông tư số 28 Bộ Công an, tiến hành kiểm soát các giấy tờ của ông H. trên ứng dụng VNeID và lập biên bản, tạm giữ phương tiện và giấy phép lái xe. Sau khi bị xử phạt, điện thoại của ông H. được hiện thông báo giấy phép lái xe bị tạm giữ.

Quảng Nam: Kiểm tra giấy tờ người tham gia giao thông qua VNeID
Việc xử lý vi phạm của người tham gia giao thông sẽ được hiển thị trên hệ thống.

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam chia sẻ, thời gian tới, lực lượng CSGT Quảng Nam sẽ tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện cài đặt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 để tích hợp các giấy tờ trên ứng dụng VNeID. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng tăng cường ứng dụng công nghệ để kiểm tra, kiểm soát, xử lý giấy tờ trên môi trường điện tử. Bên cạnh đó, đăng ký xe toàn trình để thực hiện cải cách hành chính, phục vụ nhân dân.

Quảng Nam: Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra thực tế và chỉ đạo xử lý dự án nghìn tỷ tại huyện Núi ThànhQuảng Nam: Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra thực tế và chỉ đạo xử lý dự án nghìn tỷ tại huyện Núi Thành
Huyền thoại quần vợt khoe ảnh du lịch tại Việt Nam trên Facebook cá nhânHuyền thoại quần vợt khoe ảnh du lịch tại Việt Nam trên Facebook cá nhân
Tin Xây dựng - bất động sản ngày 19/6: Trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai có hiệu lực từ ngày 1/8Tin Xây dựng - bất động sản ngày 19/6: Trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai có hiệu lực từ ngày 1/8
Tin Xây dựng - bất động sản ngày 26/6: Bộ GTVT Tin Xây dựng - bất động sản ngày 26/6: Bộ GTVT "thúc" tiến độ dự án gần 6.400 tỷ đồng

Phúc Nguyên

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan