Quảng Nam: 78 ngư dân bị chìm tàu ngoài biển được cứu hộ vào đất liền

21:04 | 20/10/2023

633 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 20/10, các ngư dân trong vụ hai tàu cá bị lốc xoáy đánh chìm ngoài khơi đã được Quân chủng Hải quân cứu trợ vào bờ an toàn.
Quảng Nam: Mưa to, sóng lớn đánh chìm 2 tàu cá, nhiều ngư dân mất tíchQuảng Nam: Mưa to, sóng lớn đánh chìm 2 tàu cá, nhiều ngư dân mất tích
Quảng Nam đề nghị hỗ trợ tìm kiếm các ngư dân mất tích trong vụ chìm 2 tàu cáQuảng Nam đề nghị hỗ trợ tìm kiếm các ngư dân mất tích trong vụ chìm 2 tàu cá
Nỗi đau người ở lại trong vụ chìm hai tàu cá ở Quảng NamNỗi đau người ở lại trong vụ chìm hai tàu cá ở Quảng Nam

Từ trưa, hàng trăm người thân, thân nhân của các thuyền viên đã đến từ sớm để đợi tàu 467 Quân chủng Hải quân (tàu hỗ trợ cứu hộ, cứu nạn các thuyền viên gặp nạn trong vụ 2 tàu cá bị chìm hôm 17/10) để đón người thân. Tuy được bố trí ở phòng chờ, nhưng nhiều người vì quá trông ngóng người thân nên đã ra tận bến cảng để đợi các thuyền viên vào bờ.

Quảng Nam: 78 ngư dân bị chìm tàu ngoài biển được cứu hộ vào đất liền
Bà Võ Thị Bé (áo đen, ngồi dưới cùng bên phải) và đông đảo người thân chờ đợi các thuyền viên trở về.

Bà Võ Thị Bé (thôn Đông An, xã Tam Giang) có chồng là ngư dân Lương Văn Trọng và 2 con trai là Lương Công Hữu, Lương Thành Nhân (hoạt động trên tàu cá QNa 90129 TS) không khỏi xúc động, nôn nao. Bà Bé cho biết, từ ngày biết tin tàu cá gặp nạn, bà cùng những người thân khác không thể ngủ được vì lo lắng. Sau khi biết tin tàu cứu hộ đã đón được các ngư dân vào bờ, bà Bé cùng người thân đã lập tức ra cảng để đón người thân quay trở về.

“Tâm trạng đến bây giờ đã ổn hơn, nhưng vẫn không khỏi lo lắng và trông mong được người thân. Thật sự tôi quá mừng, khi cả ba cha con đều quay trở về”, bà Võ Thị Bé xúc động nói.

Trước khi tàu 467 Quân chủng Hải quân cập bến, các công tác y tế đã được tỉnh Quảng Nam bố trí, hỗ trợ khám sức khỏe cho các thuyền viên. Trước đó, khi đón cá thuyền viên từ tàu QNa 91782 TS và tàu QNa 90039 TS (hai tàu hỗ trợ cứu hộ 2 tàu cá bị chìm), tàu 467 Hải quân đã tổ chức khám, hỗ trợ y tế… cho các ngư dân.

Quảng Nam: 78 ngư dân bị chìm tàu ngoài biển được cứu hộ vào đất liền
Các ngư dân gặp trên 2 tàu cá gặp nạn được người thân xúc động chào đón.

Sau thời gian hỗ trợ cứu nạn cứu hộ, vào 14 giờ, tàu 467 Quân chủng Hải quân chở theo 78 ngư dân, 2 thi thể và 5 ngư dân trên tàu khác xin về vì lý do sức khoẻ đã cập bến Cảng Chi đội Kiểm ngư số 3 (xã Tam Giang, huyện Núi Thành). Tại buổi đón các ngư dân gặp nạn an toàn trở về, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Quảng Nam cùng các cơ quan, ban ngành địa phương và Quân chủng Hải quân đã tổ chức tặng quà cho các gia đình có người thân gặp nạn trong vụ 2 tàu cá bị chìm. Đối với 2 ngư dân tử vong hiện đã được lực lượng hỗ trợ đưa về nhà để bàn giao cho người thân.

Quảng Nam: 78 ngư dân bị chìm tàu ngoài biển được cứu hộ vào đất liền
Thuyền trưởng tàu cá QNa-90129 TS Lương Văn Viên bật khóc khi trở về cùng người thân.

Phát biểu tại buổi đón các ngư dân vào đất liền, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh nhắn nhủ các gia đình có người thân gặp nạn cố gắng nén đau thương, vững vàng vượt qua. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng mong rằng các ngư dân hoạt động đánh bắt trên biển cần chấp hành các quy định của pháp luật, tăng cường gắn kết, giúp đỡ lẫn nhau khi gặp các sự cố trên biển. Ngoài ra, ông Lê Trí Thanh cũng đề nghị chính quyền địa phương, quan tâm động viên các gia đình bị nạn, tiếp tục tuyên truyền các ngư dân tiếp tục bám biển an toàn.

“Cho phép tôi thay mặt các lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, gửi lòng biết ơn chân thành, sâu sắc đến tất cả các lực lượng đã tham gia cứu hộ, cứu nạn các ngư dân. Cũng xin biểu dương tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của các tàu cá tham gia cứu vớt bà con khi có tình huống xấu xảy ra. Mong rằng tinh thần này sẽ được tiếp tục phát huy hơn nữa trong thời gian sắp tới. Bà con yên tâm khi đi biển, bà con luôn nhận được sự hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, của các lực lượng chức năng. Mong bà con vững tâm, vượt qua nỗi đau này. Một lần nữa, xin chia buồn với các gia đình có người thân bị mất và mất tích”, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh phát biểu.

Quảng Nam: 78 ngư dân bị chìm tàu ngoài biển được cứu hộ vào đất liền
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh gửi tặng các phần quà cho thuyền viên của 2 tàu cá gặp nạn.

Đối với trường hợp những ngư dân đang mất tích, các tàu 471 và 735 Quân chủng Hải quân cùng các đơn vị khác hiện đang tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm.

Nguyên Mạnh