Quảng cáo phim "cấp 3" không tha cả trẻ em

10:57 | 17/03/2013

4,254 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Quảng cáo "phim cấp 3", hình ảnh mát mẻ không chỉ xuất hiện trên điện thoại di động, internet mà còn tràn lan lên mặt sau các bìa đĩa. Giờ đây quảng cáo văn hóa phẩm đồi trụy dạng này còn lấn sang các băng đĩa dành cho trẻ em.

 

Những hình ảnh phản cảm, quảng cáo có nội dung bậy bạ được in ngay trên bìa đĩa dành cho thiếu nhi.

 

Trên thị trường hiện nay, không khó bắt gặp những hình ảnh “nhạy cảm” và những lời mời “có cánh” ở bìa sau của các băng đĩa; trong đó có rất nhiều loại băng đĩa dành cho thiếu nhi cũng được tận dụng để quảng cáo phim cấp 3 và những vấn đề liên quan đến tình dục…

Theo ghi nhận của phóng viên Petrotimes, ngoại trừ những đơn vị kinh doanh băng đĩa lớn như Nhà sách Nguyễn Văn Cừ,  Fahasa, Tiền Phong, còn tất cả cửa hàng băng đĩa từ lớn đến nhỏ khác ở Chùa Bộc, Hồ Tùng Mậu, Đại La… đều bày bán đĩa lậu bên cạnh đĩa có bản quyền.

Khi hỏi về các đĩa ca nhạc thiếu nhi, phim hoạt hình, khách hàng đều được giới thiệu rất nhiệt tình. Nhưng khi cầm trên tay các đĩa VCD, DVD ca nhạc thiếu nhi bé Xuân Mai, phim hoạt hình Tom & Jerry… chúng tôi mới giật mình vì bìa sau của vô số những băng đĩa lậu đều có quảng cáo tải game, tải phim, tải nhạc, truyện, hình nền  có nội dung tục tĩu.

 Những quảng cáo có nội dung “tục tĩu” được dùng làm bìa đĩa.

 

Tại một cửa hàng trên đường Hồ Tùng Mậu cho thấy hầu như tất cả đĩa thiếu nhi nào hay cũng gần như có loại quảng cáo nói trên. Theo chủ cửa hàng băng đĩa này cho biết, những đĩa có quảng cáo “mát mẻ” này là hàng lấy từ các đầu mối làm ăn lâu năm của cửa hàng.

Nhiều khi các bậc phụ huynh đến mua đĩa thiếu nhi cũng đã thắc mắc về vấn đề này, anh cũng rất ngại; nhưng nếu gỡ bỏ bìa giới thiệu đi để đĩa không thì chẳng ai mua cả. Giá mỗi chiếc đĩa tại cửa hàng anh là 10.000 đồng, riêng đối với khách mua đĩa cho trẻ em, lại còn được ưu đãi mua 6 đĩa chỉ có 50.000 đồng.

Đa chiêu quảng cáo

Có thể nhận thấy quảng cáo sex ở bìa đĩa thiếu nhi lậu đều có nội dung: tải nhạc chuông, nhạc chờ, tải game, tải phim với các lời "rao" như: "Phim hay tuyệt, siêu nóng bỏng, xem là phê" kèm hàng loạt các tựa phim: Áo em không thể mỏng hơn nữa, Ðẹp quá tự sướng đến lộ hàng, Quần nhau trên giường, Em mặc bikini nhỏ xíu, Dạy em làm chuyện đó...

Mẩu quảng cáo cài đặt tự động GPRS có hình một cô gái mặc bikini nằm lả lơi, còn mẩu quảng cáo phim "hot" có hình một cô gái đang cởi áo ngực và tay để lên đôi môi son đỏ đầy khiêu khích. Còn có mẫu quảng cáo ảnh “nóng” phim “nóng”  mang cả  tên của các diễn viên, người mẫu nổi tiếng như Tăng Thanh Hà, Ngọc Trinh...

Một số đĩa còn quảng cáo cả game Thần bài, Rồng đen, Cướp biển và "Khám phá bí kíp thăng hoa" với các "bí quyết" kiểu như "bí kíp yêu bằng miệng", “cách cho nàng phải cầu xin”… Thử nhắn tin đến tổng đài 678X, 870X… như trong quảng cáo để tải "bí kíp khiến nàng cực sướng khi yêu", chúng tôi nhận được hướng dẫn khá chi tiết đến "nóng mặt" và dĩ nhiên hoàn toàn không dành cho trẻ thơ.

Sau khi hướng dẫn, tổng đài này không quên thòng thêm quảng cáo: "Ðể được tư vấn chi tiết và tìm hiểu các vấn đề khác: các tư thế quan hệ, cách kéo dài chuyện ấy, yêu bằng miệng... gọi ngay 1900xxx... để gặp trực tiếp tư vấn viên". Còn khi nhắn tin để tải phim, ngay sau đó chúng tôi nhận được dòng link: http://download.mobi8.vn/..., cung cấp clip đã chọn. Kèm theo đó là giới thiệu những clip "nóng bỏng" khác và có cả link quảng cáo kho truyện cực nóng dành cho đối tượng 18+.

Tất cả các đĩa đều yêu cầu gửi tin nhắn đến tổng đài in quảng cáo, tùy theo từng loại "sản phẩm" như game, phim, hình ảnh mà cú pháp sẽ khác nhau. Cước phí cho tin nhắn tải phim là 15.000 đồng/tin. Ðĩa “Ca nhạc thiếu nhi đặc biệt” với hình bìa là bé Xuân Mai rất xinh xắn lại kèm với một "tập hợp" hình ảnh quảng cáo bên dưới rất mát mẻ và khêu gợi. Phần tư vấn có cả "quy tắc vàng khi tán gái" lẫn "tại sao đàn ông thường thủ dâm" và không quên quảng cáo bí ẩn cung hoàng đạo!, Phim hay tuyệt…!, ảnh nóng phim cũng nóng…!

Đầu độc đầu óc trẻ thơ

 

Vấn đề nghiêm trọng ở đây chính là việc ngoài hành động ăn cắp chất xám, tiền bạc (thông qua việc sao chép lậu đĩa có bản quyền), những người kinh doanh băng đĩa lậu còn gián tiếp tiếp tay cho những kẻ làm giàu bất chính, đầu độc đầu óc trong sáng của trẻ thơ.

Chị Nguyễn Thị Loan (Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội)

 

Chị Loan, một phụ huynh học sinh chia sẻ: “Không hiểu các cơ quan chức năng có kiểm tra các cơ sở in đĩa này không, chứ để làm kiểu này thì khác nào nhồi “độc hại” cho trẻ con. Mấy đứa nhỏ chưa biết đọc, biết viết thì còn được, chứ đứa lớn hơn nếu nhìn vào những hình ảnh “mát mẻ” và lời lẽ “mời chào” này sẽ có suy nghĩ gì, hành động gì… Hậu quả thật khó lường."

Anh Trần Đức Lượng, một phụ huynh khác cho biết: "Tôi thực sự cảm thấy buồn khi mà các nhà kinh doanh bây giờ quảng cáo một cách thái quá. Tôi có con nhỏ năm nay 5 tuổi, cháu được bố mẹ thỉnh thoảng mua cho các đĩa siêu nhân, hoạt hình nhưng nhìn hình ảnh quảng cáo thật quá sức tưởng tượng, tôi chưa giám nói đến là họ không có tí văn hóa nào. Là một phụ huynh tôi đề nghị các cơ quan ban ngành hãy vào cuộc thanh kiểm tra và có một chế tài xử phạt thậm chí nghiêm cấm quảng cáo có nội dung thái quá không phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi, để cho môi trường phát triển của các cháu lành mạnh."

Thực tế, theo tìm hiểu của phóng viên, những băng đĩa nói trên đều không có tem nhãn, mà mọi người thường gọi là “đĩa lậu”. Chính vì không có tem nhãn nói trên nên giá rất rẻ, nhiều cửa hàng nhận về hàng nghìn đĩa. Nhiều lần cơ quan chức năng kiểm tra nhưng cũng khó xử phạt, và nếu tịch thu thì tịch thu gần như toàn bộ băng đĩa. Và phải chăng cũng chính vì sự buông lỏng quản lý của các cơ quan chức năng mà loại hình quảng cáo phim cấp ba này xuất hiện ngày càng nhiều trên các băng đĩa giá rẻ này.

 

 

Nguyễn Hoan