Quân đội Thái Lan sẵn sàng máy bay chở công dân ở Hong Kong về nước

14:22 | 15/08/2019

775 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thái Lan mới đây đã lên kế hoạch sơ tán công dân nước này ở Hong Kong trong trường hợp an ninh tại đây tiếp tục diễn biến xấu.
quan doi thai lan san sang may bay cho cong dan o hong kong ve nuoc
Rất đông người biểu tình tại sân bay quốc tế Hong Kong hôm 13/8

Không quân Hoàng gia Thái Lan (RTAF) đã sẵn sàng điều động 2 máy bay Lockheed C-130 Hercules và Airbus A340 nếu chính phủ ra lệnh sơ tán. Tuy nhiên, "việc này phụ thuộc vào quyết định của chính phủ. Chúng tôi luôn sẵn sàng hành động", Đại tướng Chaiyapruk Didyasarin, Tư lệnh Không quân Hoàng gia Thái Lan cho hay.

Theo đó, tướng Didyasarin đã yêu cầu các cơ quan chức năng theo dõi chặt chẽ các diễn biến từ Hong Kong và lên phương án về các tuyến đường hàng không trong trường hợp cần thiết.

Trong khi đó, Thủ tướng Prayut Chan-ocha cho biết, lãnh sự quán Thái Lan tại Hong Kong đang cập nhật thông tin và đánh giá tình hình thường xuyên. Cục quản lý xuất nhập cảnh, Cục cảnh sát du lịch và các sân bay Thái Lan cũng được chỉ đạo sẵn sàng cho việc đón công dân Thái Lan từ Hong Kong trở về.

Ngoại trưởng Thái Lan Don Pramudwinai nói: "Chính phủ không cấm người Thái đến Hong Kong vì đó là quyền cá nhân. Song, nên hoãn chuyến đi nếu không khẩn cấp, còn nếu bắt buộc phải đi thì hãy lên kế hoạch cẩn thận". Ông cũng xác nhận thêm rằng, không có công dân Thái Lan nào bị thương trong các cuộc biểu tình.

Được biết, cuộc biểu tình phản đối dự luật dẫn độ, trong đó cho phép Hong Kong đưa nghi phạm tới Trung Quốc đại lục, bùng nổ từ đầu tháng 6 và đã kéo dài sang tuần thứ mười.

Bình An

Bangkokpost