Quân đội Syria giải thoát 6 con tin từ tay IS

07:00 | 21/10/2018

1,362 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 19/10, 6 trong số 29 con tin bị các chiến binh "Nhà nước Hồi giáo" (IS) bắt hồi tháng 7 tại tỉnh Suwayda của Syria đã được thả ra, những người còn lại dự kiến ​​cũng sẽ được thả, theo thống đốc của tỉnh này, ông Amir al-Ishshi.  
quan doi syria giai thoat 6 con tin tu tay is
Cảnh con tin IS được giải thoát

Cuộc tấn công của các chiến binh tự sát tại thành phố Essaouida vào ngày 25/7 và các cuộc tấn công của IS vào một số làng của tỉnh Suwayda đã khiến hơn 210 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương. Trong khi đó, quân đội chính phủ Syria cũng tiến hành một chiến dịch quân sự chống lại IS trong vùng lân cận của núi lửa al-Safa.

"Kết quả của việc quân đội Syria bao vây chặt các chiến binh IS, đồng thời nhờ những nỗ lực của các bên chịu trách nhiệm, 6 trong số 29 con tin bị bắt cóc đã được thả, gồm hai phụ nữ và bốn trẻ em. Những người còn lại sẽ được trả tự do trong tương lai gần"-hãng tin SANA dẫn thống đốc Amir al-Ishshi.

Một trong những con tin vừa được giải phóng, Rasim Abu Ammar, nói rằng khi còn đang ở trong tay các chiến binh IS, cô và các con bị bỏ đói, bỏ khát nhiều ngày và phải chịu các điều kiện khí hậu khắc nghiệt của sa mạc.

Một nguồn tin trong các cơ quan an ninh Syria vào ngày 19/10 đã thông báo với các phương tiện truyền thông về việc đạt được thỏa thuận trao đổi 6 con tin dân thường với 17 tay súng IS. Nguồn tin này cũng cho biết, theo thỏa thuận, một chế độ ngừng bắn sẽ được thiết lập trong vùng lân cận của núi lửa al-Safa tại thời điểm trao đổi tù nhân.

Bá Thủy

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc