Quân đội chính phủ Syria thu lượng lớn vũ khí của Israel

09:43 | 23/09/2019

1,357 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quân đội chính phủ Syria vừa tiến hành rà soát ở tỉnh Quneitra và phát hiện một lượng lớn vũ khí, đạn dược và vật tư y tế do Israel sản xuất tại một căn cứ cũ của nhóm khủng bố Takfiri được nước ngoài hậu thuẫn.
quan doi chinh phu syria thu luong lon vu khi cua israel
Quân đội Syria thu được lượng lớn vũ khí, đạn dược ở Quneitra

SANA dẫn nguồn tin quân sự địa phương cho biết, các binh sĩ quân đội chính phủ Syria đã tiến hành hoạt động rà soát ở ngoại ô tỉnh Quneitra hôm 21/9 để dọn dẹp khu vực có chứa các thiết bị nổ và bom đạn mà những kẻ khủng bố để lại.

Theo đó, trong số vũ khí được tìm thấy có các loại súng máy, súng phóng lựu chống tăng, súng trường và các thiết bị viễn thông, thực phẩm, thuốc men...

Hồi tháng 6 vừa qua, quân đội chính phủ Syria cũng tìm thấy một lượng lớn đạn dược, trong đó có một số do Mỹ chế tạo, từ một căn cứ của phiến quân trước đây ở ngoại ô thị trấn Jubata al-Khasha, thuộc tỉnh Quneitra.

Số vũ khí này được giấu trong 2 đường hầm mà các phần tử khủng bố đã đào, trong đó bao gồm đạn, súng rocket, thiết bị nhìn đêm, tên lửa chống tăng BGM-71 TOW của Mỹ, cùng nhiều loại súng máy khác...

Bình An

PressTV