Qatargas ký thỏa thuận cung cấp LNG với thời hạn 22 năm cho Trung Quốc

16:39 | 11/09/2018

249 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu khí quốc gia Qatagas của Qatar cho biết đã ký thỏa thuận hợp đồng thời hạn 22 năm với PetroChina International Co, một công ty con của PetroChina Co, để cung cấp khoảng 3,4 triệu tấn LNG mỗi năm cho Trung Quốc trong nỗ lực từng bước chống ô nhiễm môi trường của quốc gia này.    
qatargas ky thoa thuan cung cap lng voi thoi han 22 nam cho trung quoc

Qatagas sẽ cung cấp khí LNG từ dự án Qatargas 2 - liên doanh giữa Qatar Petroleum, Exxon Mobil Corp và Total - đến các kho trạm tiếp nhận trên khắp Trung Quốc với chuyến hàng đầu tiên sẽ được giao trong tháng này. Thỏa thuận này cho phép Trung Quốc linh hoạt trong việc cung cấp LNG cho các kho trạm tiếp nhận tại Dalian, Jiangsu, Tangshan và Shenzhen.

Trung Quốc nỗ lực sử dụng LNG để thay thế cho than đá do khí thiên nhiên là nguồn năng lượng đốt sạch hơn, giúp giảm ô nhiễm không khí. Sau khi Bắc Kinh triển khai chương trình này vào năm ngoái, Trung Quốc đã vượt qua Hàn Quốc với tư cách là nước nhập khẩu LNG lớn thứ hai thế giới.

Nhập khẩu LNG của Trung Quốc có thể tăng 70% đạt 65 triệu tấn vào năm 2020, theo công ty tư vấn SIA Energy. Năm ngoái, Trung Quốc đã nhập khẩu kỷ lục 38,1 triệu tấn LNG, tăng 46% so với năm trước. Trong khi đó Qatar, nhà sản xuất LNG lớn nhất thế giới, đang tìm kiếm đối tác mua hàng cho kế hoạch mở rộng sản lượng.

qatargas ky thoa thuan cung cap lng voi thoi han 22 nam cho trung quoc Qatargas công bố bắt đầu hoạt động sau hợp nhất
qatargas ky thoa thuan cung cap lng voi thoi han 22 nam cho trung quoc Qatar hợp nhất hai gã khổng lồ khí đốt

Trung tâm đào tạo và thông tin Dầu khí CPTI

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps