Praxair bán chi nhánh ở châu Âu

17:41 | 05/07/2018

234 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhà sản xuất khí công nghiệp của Mỹ, Praxair, đã bán tài sản châu Âu cho tập đoàn Taiyo Nippon Sanso của Nhật Bản nhằm thỏa mãn yêu cầu của cơ quan cạnh tranh châu Âu trước khi sáp nhập với tập đoàn Linde của Đức.  
praxair ban chi nhanh o chau au

Tập đoàn Praxair của Mỹ đã bán một gói tài sản trị giá 5 tỷ euro cho đối thủ cạnh tranh Nhật Bản, tức là phần lớn các hoạt động của họ tại Liên minh châu Âu. "Chúng tôi đang có cách tiếp cận mang tính xây dựng để giải quyết các mối quan ngại về quy định của châu Âu", Steve Angel, Chủ tịch Praxair, nói trong một tuyên bố ngày 5/7.

Ủy ban châu Âu ấn định ngày 9/8/2018 sẽ cho quyết định cuối cùng về khả năng sáp nhập giữa Praxair và Linde.

Vào tháng 2/2018, Linde cho biết các yêu sách của Ủy ban châu Âu vượt xa những giới hạn được hai nhóm đặt ra trước khi sáp nhập, do đó họ không loại trừ khả năng sẽ từ bỏ việc sáp nhập.

Nếu Praxair và Linde sáp nhập, ước tính tổng trị giá tài sản khoảng 68 tỷ euro, sẽ trở thành một tập đoàn lớn nhất thế giới về khí công nghiệp, bỏ xa tập đoàn Air Liquide của Pháp. Vụ sáp nhập này phải được hoàn tất vào ngày 24/10/2018, theo luật pháp Đức.

Nh.Thạch

AFP

  • el-2024