Pin mặt trời “Made in Vietnam” được ủng hộ tại thị trường quốc tế

14:05 | 05/06/2019

1,178 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 03 – 06/6/2019, tại Thượng Hải, Trung Quốc, Công ty CP Năng lượng IREX (thuộc Tập đoàn SolarBK) tiếp tục tham gia Triển lãm Quốc tế về năng lượng mặt trời SNEC PV Power, tại gian hàng E2-635. Triển lãm quy tụ hơn 2.000 doanh nghiệp trong ngành năng lượng tái tạo tham gia và trên 260.000 khách tham quan.    
pin mat troi made in vietnam duoc ung ho tai thi truong quoc teThương hiệu pin mặt trời Việt Nam ra quốc tế
pin mat troi made in vietnam duoc ung ho tai thi truong quoc tePin mặt trời IREX Việt Nam tấn công vào thị trường Mỹ
pin mat troi made in vietnam duoc ung ho tai thi truong quoc teĐại gia Trung Quốc thuê 88ha đất Bắc Giang làm pin mặt trời

Sau thành công của 2 triển lãm quốc tế trước đó, SNEC là sự kiện quốc tế thứ 3 IREX tham gia trong năm nay. Đây cũng là lần đầu tiên IREX góp mặt tại sân chơi này, sau khi nhận thấy triển lãm tại đây tập trung nhiều doanh nghiệp lớn đến từ Trung Quốc, Đức, Mỹ, Ấn Độ. Đây chính là những thị trường đứng đầu về điện mặt trời. Do đó, việc trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của các đối tác này sẽ giúp IREX hiểu rõ hơn về yêu cầu, văn hóa bản địa, học hỏi quy trình làm việc chuyên nghiệp, hướng đến mục tiêu thâm nhập vào các thị trường chủ lực dưới tên thương hiệu IREX trong tương lai gần.

pin mat troi made in vietnam duoc ung ho tai thi truong quoc te
Gian hàng IREX tại triển lãm

Nếu so về quy mô sản xuất và thương hiệu quốc gia, IREX vẫn còn một khoảng cách khá xa với những đối thủ khác trên thị trường quốc tế. Do đó, công ty không tập trung đối đầu trực tiếp với những hãng lớn, mà đi sâu vào phân khúc thị trường ngách, đòi hỏi thiết kế theo yêu cầu chuyên biệt cho từng dự án cụ thể, với phương châm chất lượng đi cùng cam kết. Cho đến nay, các đơn hàng lớn của IREX đều bắt đầu từ sự tin tưởng qua những bước hợp tác ban đầu, đồng thời IREX cũng sản xuất những tấm pin phi tiêu chuẩn đòi hỏi cao về thẩm mỹ, nhưng vẫn phải đáp ứng hiệu suất như đã cam kết.

Bên cạnh đó IREX đã nhập thêm dây chuyền Double Glass Machine cho phép sản xuất ra những tấm pin hai mặt kính theo từng yêu cầu riêng biệt của khách hàng. Đây là một trong những dây chuyền mới nhất trên thế giới hiện nay.

Để xuất khẩu vào thị trường quốc tế, đặc biệt các thị trường khó tính như châu Âu, Mỹ dưới thương hiệu IREX, IREX phải đạt được các tiêu chuẩn chứng nhận do các tổ chức quốc tế uy tín công nhận như UL, TUV. Ngoài chứng nhận về chất lượng, IREX còn đạt được chứng nhận ISO 14001: 2015 về Hệ thống quản lí môi trường đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh tấm pin năng lượng mặt trời và hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời. Tiêu chuẩn ISO 14001: 2015 cung cấp một khung chuẩn khắt khe nhằm đảm bảo doanh nghiệp thực hiện đúng cam kết của mình về các vấn đề môi trường như giảm các ảnh hưởng có hại đến môi trường và cung cấp bằng chứng về việc cải tiến liên tục trong quản lí môi trường.

Bên cạnh hoạt động thương mại, việc IREX liên tục góp mặt tại các sân chơi lớn nhằm góp phần khẳng định giá trị thương hiệu Việt trên trường quốc tế, cũng như tiếp thêm niềm tin cho người tiêu dùng Việt về giải pháp năng lượng sạch “Made in Vietnam”.

pin mat troi made in vietnam duoc ung ho tai thi truong quoc te
Gian hàng IREX thu hút sự tham quan, tìm hiểu của các đối tác, khách hàng

Chia sẻ về việc tham gia SNEC, bà Phạm Thị Thu Trang – Giám đốc hoạt động công ty IREX cho biết: “Trung Quốc vẫn được biết đến là thị trường pin mặt trời lớn của thế giới. Tại đây, chúng tôi có cơ hội để tiếp xúc với những đối tác lớn, mở thêm cơ hội cho IREX phát triển thêm thị trường tại nhiều khu vực khác. Qua đó, IREX cũng tăng cường tư vấn cho khách hàng về tính năng, chất lượng của những tấm pin IREX “Made in Vietnam”. Ở góc độ chiến lược, IREX mong muốn cùng với các doanh nghiệp Việt cho thế giới thấy rằng, Việt Nam sẽ là cái tên đáng chú ý trong lĩnh vực năng lượng mặt trời mà các đối tác cần cân nhắc trong thời gian tới”.

Sự phát triển của IREX tạo nền tảng bền vững để SolarBK đạt tín nhiệm về sản phẩm, giải pháp trên thị trường, nhất là trong bối cảnh điện mặt trời Việt Nam ngày càng trở nên hấp dẫn, dưới tác động của chính sách bán điện dư hoàn thiện và giá điện tăng.

Mai Phương