Thương hiệu pin mặt trời Việt Nam ra quốc tế

09:43 | 16/05/2019

1,855 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 15 - 17/5/2019, tại Munich, Đức, Công ty CP Năng lượng IREX (thuộc Tập đoàn SolarBK) tiếp tục lần thứ 5 tham dự Triển lãm quốc tế hàng đầu thế giới InterSolar, tại gian hàng C1.356. Sự kiện quy tụ hàng ngàn doanh nghiệp trong ngành năng lượng tái tạo tham gia và trên 50.000 khách tham quan.    
Hiệu quả từ việc sử dụng điện mặt trời áp mái
EVN HANOI cung cấp mẫu đăng ký bán điện mặt trời áp mái
Cuộc đua nối lưới của các dự án điện mặt trời

Tiếp tục với mục tiêu vươn rộng ra thị trường thế giới nhằm “Quốc tế hóa nội địa”, IREX lên kế hoạch tham dự nhiều sự kiện triển lãm năng lượng sạch hàng đầu tại các thị trường lớn. Bên cạnh Intersolar 2019, IREX còn tham gia triển lãm quốc tế SNEC PV Power tại Thượng Hải, Trung Quốc (tháng 6), triển lãm quốc tế về năng lượng tái tạo tại Ấn Độ (tháng 9), triển lãm quốc tế SPI 2019 (tháng 9) khu vực Bắc Mỹ và mới đây nhất là triển lãm quốc tế The Solar show tại Việt Nam tháng 4 vừa qua.

Bên cạnh hoạt động thương mại, việc IREX liên tục góp mặt tại các sân chơi lớn nhằm góp phần khẳng định giá trị thương hiệu Việt trên trường quốc tế, cũng như tiếp thêm niềm tin cho người tiêu dùng Việt về giải pháp năng lượng sạch “Made in Việt Nam”.

Thương hiệu pin mặt trời Việt Nam ra quốc tế
Gian hàng của IREX thu hút khách tham quan tại Triển lãm quốc tế hàng đầu thế giới InterSolar

Để xuất khẩu vào thị trường châu Âu dưới tên thương hiệu IREX (Được xem là thị trường “khó tính” nhất với các yêu cầu nghiêm ngặt), IREX phải đạt được các tiêu chuẩn chứng nhận do các tổ chức quốc tế uy tín công nhận như UL, TUV. Điều kiện tiên quyết là bộ chứng chỉ IEC 61215 (Tiêu chuẩn thiết kế và đạt yêu cầu chủng loại) và IEC 61730 (Tiêu chuẩn an toàn cho các dòng sản phẩm tấm pin IREX). Ngoài ra, một số thị trường sẽ yêu cầu thêm chứng chỉ IEC 62716 (chứng nhận chống ăn mòn amoniac), IEC 61701 (chứng nhận chống ăn mòn sương muối).

Ngoài chứng nhận về chất lượng, IREX còn đạt được chứng nhận ISO 14001:2015 về Hệ thống quản lí môi trường đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh tấm pin năng lượng mặt trời và hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời. Tiêu chuẩn ISO 14001: 2015 cung cấp một khung chuẩn khắt khe nhằm đảm bảo doanh nghiệp thực hiện đúng cam kết của mình về các vấn đề môi trường như giảm các ảnh hưởng có hại đến môi trường và cung cấp bằng chứng về việc cải tiến liên tục trong quản lí môi trường.

Việc áp dụng tiêu chuẩn quốc tế này đã thể hiện mục tiêu lớn của IREX cũng như SolarBK trên con đường “xanh hóa” thế giới, khi mà song song với hoạt động phổ biến năng lượng sạch ra toàn cầu, việc bảo vệ môi trường từ bên trong chính hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp cũng được doanh nghiệp đặc biệt chú trọng.

Thương hiệu pin mặt trời Việt Nam ra quốc tế
Pin mặt trời IREX đạt được các tiêu chuẩn chứng nhận do các tổ chức quốc tế uy tín công nhận

Điện mặt trời mới chỉ phổ biến ở nước ta những năm gần đây, đặc biệt khi Chính phủ hoàn thiện chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời. Đa số doanh nghiệp Việt mới tập trung việc phát triển thị trường trong nước, chưa có lộ trình ra quốc tế. Đó là lý do vì sao cho đến thời điểm này, IREX vẫn được xem là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt tại các sân chơi Quốc tế như Intersolar.

Để cạnh tranh trên thị trường thế giới, ngoài những dòng pin mặt trời có hiệu suất cao tương đương với thế giới, IREX còn có khả năng thiết kế được những tấm pin phi tiêu chuẩn, tùy chỉnh theo nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó doanh nghiệp nhập khẩu thêm hệ thống Double Glass Machine cho phép tạo ra những tấm pin hai mặt kính theo từng yêu cầu riêng biệt của khách hàng. Đây là một trong những dây chuyền mới nhất trên thế giới hiện nay.

Mai Phương