Phú Thọ: Người dân vây trại gà Hòa Phát vì ô nhiễm môi trường

17:14 | 03/11/2019

1,887 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hàng chục người dân xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ đã tập trung trước cửa trại gà của Công ty TNHH MTV Gia cầm Hòa Phát để phản đối, chặn xe chở cám do công ty này xả thải gây ô nhiễm môi trường. 
phu tho day vay trai ga hoa phat vi o nhiem moi truongPhú Thọ: Cá chết trắng hồ do chất thải của công ty chăn nuôi gia cầm

Theo tìm hiểu, sự việc diễn ra ngày 2/11, tại trại gà của Công ty TNHH MTV Gia cầm Hòa Phát Phú Thọ.

Trao đổi với báo chí, một lãnh đạo xã Đồng Lương cho biết, đầu tiên chỉ có vài người xuất hiện khi thấy chiếc xe của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đến công ty làm việc. Sau đó, người dân đã gọi nhau kéo đến trước cổng để bày tỏ bức xúc vì ô nhiễm và chặn xe vào công ty.

Cũng theo vị lãnh đạo xã, lực lượng chức năng của huyện đã có mặt để tuyên truyền, giải thích cho người dân.

phu tho day vay trai ga hoa phat vi o nhiem moi truong
Trại gà của Công ty TNHH MTV Gia cầm Hòa Phát Phú Thọ gây ô nhiễm khiến người dân bức xúc.

Trước đó, PetroTimes đã có phản ánh về việc trại gà của Công ty TNHH MTV Gia cầm Hòa Phát Phú Thọ gây ô nhiễm môi trường. Theo đó, trại gà hoạt động được gần 2 năm nhưng cũng từ đó, đời sống của người dân bị đảo lộn vì ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước.

Đến giữa tháng 10/2019, trại gà tiếp tục xả thải khiến hồ Ngả 2 và nhiều ao hồ của người dân bị ô nhiễm nặng, cá chết hàng loạt. Không những vậy, người dân quanh khu vực này còn cho biết xuất hiện tình trạng tằm của các hộ chăn nuôi cũng bị chết rất nhiều. Trước tình trạng trên, phía công ty đã tiến hành rắc vôi bột, men vi sinh tại các ao hồ của người dân.

Bên cạnh đó, phía Công ty Hòa Phát đã hỗ trợ cho 27 hộ dân với số tiền hơn 940 triệu đồng. Ngoài ra, để khắc phục mùi, công ty này đã cho hoạt động dây chuyền xử lý mùi của Hàn Quốc, tiến hành làm thêm hố biogas, đang tiến hành làm đường ống cấp nước sạch sinh hoạt cho 20 hộ dân trong bán kính 500m quanh trại gà.

Chưa đồng thuận với các giải quyết của Công ty TNHH MTV Gia cầm Hòa Phát Phú Thọ, ngày 31/10, nhiều người dân đại diện cho bà con xã Đồng Lương đã đến Ban Tiếp công dân của Bộ Tài Nguyên và Môi trường để phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải từ trại gà xả ra.

Xuân Hinh