Phú Thọ: Cháy lớn tại ngôi nhà chứa phế liệu

16:56 | 06/12/2019

741 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng vừa xảy ra trên địa bàn xã Địch Quả, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ khiến nhiều hộ dân phải sơ tán.
phu tho chay lon tai ngoi nha chua phe lieuPhú Thọ: Tìm thấy hai người bị cuốn xuống sông Lô
phu tho chay lon tai ngoi nha chua phe lieuPhú Thọ: Sạt lở cuốn hai người xuống sông Lô

Thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra khoảng 8h30 tại một ngôi nhà chứa phế liệu tại khu Tân Thịnh (xã Địch Quả, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ).

Một số người dân cho biết, vụ cháy bắt nguồn từ cột điện ngoài đường sau đó, lan vào nhà chứa phế liệu của gia đình anh Trần Văn Tịnh. Do xưởng phế liệu có nhiều vật dụng dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng lan sang nhà 4 tầng lân cận.

phu tho chay lon tai ngoi nha chua phe lieu
Hiện trường vụ cháy.

Đến 9h45 lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Phú Thọ đã có mặt triển khai công tác chữa cháy. Tuy nhiên, ngọn lửa vẫn chưa được khống chế và có nguy cơ tiếp tục lan sang các hộ xung quanh.

Bên cạnh đó, lực lượng công an, quận đội và dân quân tự vệ cũng được huy động để sơ tán người dân và tài sản, đồng thời giải phong mặt bằng để xe chữa cháy đến ứng cứu.

Sau khi lực lượng PCCC tiến hành dập lửa, vụ hỏa hoạn đã được khống chế. Tuy nhiên, ngọn lửa vẫn âm ỉ cháy, khu nhà xưởng cứ có gió lớn lại có lửa bùng lên.

Đến 11h50, lực lượng PCCC tiếp tục điều thêm một máy xúc đến phá tường nhà xưởng, dọn mặt bằng để phục vụ công tác chữa cháy. Đám cháy không gây thiệt hại về người nhưng khiến hàng chục hộ dân phải sơ tán.

Đến 12h15, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, nước vẫn được phun vào nhà xưởng để tránh lửa bùng phát trở lại.

Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.

Xuân Hinh