Phó Tổng biên tập rởm lừa "chạy trường"

19:03 | 01/07/2015

1,090 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 1/7, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Hoàng Thị Hường (ở phường Cổ Nhuế I, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) mức án 16 năm tù về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Cán bộ tư pháp "rởm" lừa đảo xin việc
Lừa đảo xin việc, chiếm đoạt hàng tỉ đồng

Không có nghề nghiệp ổn định, nữ bị cáo 38 tuổi nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản bằng cách “chạy” việc hoặc xin học. Để tạo niềm tin, Hường tự nhận là Phó Tổng biên tập một tờ báo hội nghề nghiệp, có khả năng xin việc vào các cơ quan Nhà nước hoặc xin học. Với thủ đoạn này, đã có 9 bị hại “sập bẫy” với số tiền hơn 1,7 tỉ đồng.

Phó Tổng biên tập rởm lừa
Bị cáo Hoàng Thị Hường.

Cuối năm 2011, thông qua mối quan hệ xã hội, chị Tuyết (ở quận Đống Đa, Hà Nội) quen biết với Hường. Trong những lần gặp gỡ, Hường tự xưng là lãnh đạo một tờ báo và có chồng làm Giám đốc một trung tâm nghiên cứu.

Hường rêu rao có nhiều mối quan hệ và khả năng xin việc hoặc vào học tại các trường thuộc lực lượng vũ trang. Tin tưởng, chị Tuyết nhờ Hường xin cho con trai vào học tại một trường trung cấp cảnh sát. Sau hồi bàn bạc, hai bên nhất trí với giá nhập học 300 triệu đồng.

Chị Tuyết đã giao đủ số tiền trên cho Hường. Để tạo niềm tin, Hường viết giấy biên nhận vay tiền và hẹn đầu tháng 10/2011 sẽ có giấy báo trúng tuyển. Đến hẹn, Hường cắt đứt mọi liên lạc với nạn nhân.

T.Minh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc