Phó thủ tướng Nga: Thị trường dầu mỏ ổn định, giá ở mức chấp nhận được, nhưng vẫn còn những bất ổn

09:39 | 05/08/2023

221 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thị trường dầu mỏ toàn cầu hiện đang ổn định nhưng vẫn còn những bất ổn, Interfax trích lời Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Russia 24 sau cuộc họp của Ủy ban Giám sát OPEC+.
Giá dầu hôm nay 3/8 quay đầu giảm trước thềm cuộc họp OPEC+Giá dầu hôm nay 3/8 quay đầu giảm trước thềm cuộc họp OPEC+
Bản tin Năng lượng Quốc tế 3/8:  Sản lượng dầu từ các thành viên của OPEC giảm mạnhBản tin Năng lượng Quốc tế 3/8: Sản lượng dầu từ các thành viên của OPEC giảm mạnh
Phó thủ tướng Nga: Thị trường dầu mỏ ổn định, giá ở mức chấp nhận được, nhưng vẫn còn những bất ổn
Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak

"Hôm nay, theo ý kiến của chúng tôi, thị trường khá ổn định. Giá ở mức chấp nhận được. Nhờ các hành động của OPEC+, bao gồm cả Nga, cân bằng cung cầu đang được đảm bảo. Bên cạnh đó, chúng tôi đang chứng kiến mức thể tăng trưởng nhu cầu tối đa và cũng là mức kỷ lục. Đó là nhờ sự phục hồi sau đại dịch lên mức cao hơn mức 102,4 triệu thùng mỗi ngày của năm 2019," Novak nói.

Ông cho biết tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ vào cuối năm 2023 có thể đạt 2,4 triệu thùng/ngày và năm tới có thể tăng thêm 2,2 triệu thùng/ngày.

"Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình, bởi vì tình trạng của thị trường thế giới phụ thuộc vào những điều không chắc chắn mà chúng tôi quan sát được: sự phục hồi của các nền kinh tế, lãi suất cao ở nhiều quốc gia, hành động của các Ngân hàng Trung ương, mức lạm phát cao - tất cả những điều này nên được giám sát chặt chẽ, đặc biệt là ảnh hưởng của chúng đến tiêu dùng và sức hấp dẫn đầu tư của ngành dầu khí”, Phó thủ tướng nói.

Vị phó thủ tướng cũng tiết lộ rằng sản lượng dầu của Nga đang ổn định ở mức 9,5 triệu thùng/ngày, theo Reuters.

Ủy ban giám sát cấp bộ trưởng của OPEC+ đã tổ chức cuộc họp thường kỳ vào ngày 4/8 và không đưa ra khuyến nghị nào với liên minh về việc thay đổi hạn ngạch khai thác dầu. Cuộc họp tiếp theo của Ủy ban sẽ được tổ chức vào ngày 4/10.

Đỗ Khánh

Interfax