Giá dầu hôm nay 3/8 quay đầu giảm trước thềm cuộc họp OPEC+

08:48 | 03/08/2023

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 3/8 quay đầu giảm trước thềm cuộc họp định kỳ của OPEC+.
Giá dầu hôm nay 3/8 quay đầu giảm trước thềm cuộc họp OPEC+

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 79,7 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 83,2 USD/thùng.

Theo dữ liệu của Viện Dầu khí Mỹ (API) công bố ngày 1/8, dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ giảm mạnh khoảng 15,4 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 28/7, sau khi tăng hơn 1,3 triệu thùng trong tuần trước đó.

Bên cạnh mức dự trữ dầu, dự trữ xăng của Mỹ cũng giảm nhưng ở mức khiêm tốn hơn, khoảng 1,7 triệu thùng. Dẫu vậy, mức dự trữ này vẫn cao hơn so với ước tính của các nhà phân tích (giảm 1,3 triệu thùng). Dự trữ sản phẩm chưng cất giảm khoảng 510.000 thùng, trong khi các nhà phân tích ước tính tăng 112.000 thùng.

Phó chủ tịch cấp cao phụ trách giao dịch của BOK Financial, ông Dennis Kissler cho biết: “Dầu thô đang trong giai đoạn điều chỉnh, được thúc đẩy bởi chỉ số USD tăng mạnh”.

Chỉ số đồng USD đã tăng 0,4% so với các đồng tiền chủ chốt khác. Đồng USD mạnh hơn khiến dầu thô trở nên đắt hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh (OPEC+) sẽ diễn ra vào ngày 4/8. Ả Rập Xê-út được dự đoán sẽ kéo dài kế hoạch cắt giảm sản lượng 1 triệu thùng/ngày đến hết tháng 9, từ đó càng thắt chặt hơn nguồn cung dầu.

Bình An