Phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2, Thanh Hóa khẩn cấp truy vết trong đêm

23:10 | 19/05/2021

277 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một công dân Thanh Hóa trở về từ Bắc Giang được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, chính quyền và ngành chức năng khẩn cấp truy vết ngay trong đêm.

Tối 19/5, ông Lương Ngọc Trương - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa khẳng định, địa phương này vừa ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2, Thanh Hóa khẩn cấp truy vết trong đêm - 1
Chính quyền và ngành chức năng huyện Ngọc Lặc tiến hành truy vết ngay trong đêm.

Đó là trường hợp anh B.V.N. (27 tuổi), ở thôn Minh Ngọc, xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa. Anh N. là công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Ông Bùi Văn Đạt, Phó chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc cho biết: Anh N. có khai báo đã hết thời gian cách ly tập trung ở Bắc Giang, về địa phương vào tối 17/5. Sau khi về, anh N. đã được yêu cầu cách ly tại nhà theo quy định; sau đó được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 19/5.

Ngay trong đêm 19/5, chính quyền và ngành chức năng huyện Ngọc Lặc đã tổ chức lực lượng khẩn cấp tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân.

Theo ông Đạt, đến 21h ngày 19/5, địa phương này đã truy vết được gần 30 trường hợp tiếp xúc gần và đã đưa về khu cách ly tập trung của huyện.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Ngọc Lặc yêu cầu Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Ngọc Lặc thông báo những ai đã tiếp xúc với anh Bùi Minh Nh. thì kịp thời đến Trạm Y tế gần nhất để khai báo.

Đồng thời, đề nghị Ban chỉ đạo các xã, thị trấn, sau khi có người đến khai báo tại Trạm Y tế phải kịp thời thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Theo Dân trí

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Vận dụng linh hoạt, sáng tạo trong giãn cáchThủ tướng Phạm Minh Chính: Vận dụng linh hoạt, sáng tạo trong giãn cách
Thành lập Quỹ vắc xin phòng Covid-19 từ nguồn ngân sách Trung ương và quyên góp, tài trợThành lập Quỹ vắc xin phòng Covid-19 từ nguồn ngân sách Trung ương và quyên góp, tài trợ
Lý do khiến Lý do khiến "thành trì" chống Covid-19 của Đài Loan bị chọc thủng
Ấn Độ đang “chết ngộp” trong nguồn cung LNG do đại dịch Covid-19Ấn Độ đang “chết ngộp” trong nguồn cung LNG do đại dịch Covid-19
Ca Covid-19 trong cộng đồng ở TP HCM nhiễm biến chủng Ấn ĐộCa Covid-19 trong cộng đồng ở TP HCM nhiễm biến chủng Ấn Độ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc