Phát động cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solutions” 2022

12:38 | 23/07/2022

502 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 22/7, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel tổ chức phát động cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solutions” năm 2022.
Phát động cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solutions” 2022
Toàn cảnh lễ phát động cuộc thi Viet Solutions 2022

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cho biết: Cuộc thi Viet Solutions đã qua 3 lần tổ chức, đã phát hiện, tìm kiếm ra các doanh nghiệp công nghệ số cùng với những lời giải hay, giải pháp công nghệ số đột phá, góp phần giải quyết các vấn đề, các nỗi đau của xã hội.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng, Cuộc thi Viet Solutions năm 2022 sẽ có một số thay đổi cơ bản: Bộ TT&TT sẽ cùng các cơ quan, tổ chức, cá nhân đánh giá hiệu quả và lựa chọn các giải pháp công nghệ xuất sắc; Các cơ quan, tổ chức, cá nhân sẽ là người đặt đầu bài thông thái trước, sau đó mới tìm kiếm giải pháp công nghệ phù hợp sử dụng; Cuộc thi sẽ vinh danh cả vai trò của các cơ quan, tổ chức, cá nhân đặt ra bài toán hay cho các doanh nghiệp công nghệ sáng tạo giải pháp.

“Nếu như trước đây, doanh nghiệp mất nhiều thời gian, công sức để nghiên cứu thị trường, tìm hiểu đối tác, tìm hiểu vấn đề, tìm kiếm người dùng. Thì nay, thông qua cuộc thi Viet Solutions, các bài toán và khách hàng tiềm năng đã được mang đến gần hơn với các doanh nghiệp công nghệ số. Bộ TT&TT mong muốn các doanh nghiệp công nghệ số hay coi đây là một cơ hội tốt, tích cực tham gia xây dựng các giải pháp công nghệ để giải quyết nỗi đau của xã hội, từ đó tìm kiếm cơ hội cho doanh nghiệp mình” -Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng chia sẻ thêm.

Viet Solutions là nơi tập hợp các bài toán, các vấn đề chuyển đổi số Việt Nam. Đây cũng là nơi tìm kiếm và chia sẻ các giải pháp cho chuyển đổi số. Mục tiêu của Viet Solutions năm 2022 là: Tìm kiếm, công bố và trao giải cho những bài toán, giải pháp chuyển đổi số và dự án cộng đồng xuất sắc của Việt Nam ở các ngành, lĩnh vực, địa phương và doanh nghiệp; Tìm kiếm và trao giải cho cặp bài toán và cách làm mới xuất sắc cho ngành; Tìm kiếm và trao giải cho các cặp bài toán và giải pháp xuất sắc cho địa phương; Tìm kiếm và trao giải cho các cặp bài toán và giải pháp xuất sắc cho doanh nghiệp; Tìm kiếm và trao giải cho các cặp bài toán và giải pháp xuất sắc cho các dự án về cộng đồng.

Đối tượng tham gia Viet Solutions là mọi tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài có bài toán và giải pháp phù hợp với mục đích của cuộc thi.

Cuộc thi được tổ chức thành 3 vòng thi, gồm vòng sơ loại, vòng bán kết và vòng chung kết. Để tiến sâu vào các vòng trong, việc đặt bài toán một cách tường minh là đặc biệt quan trọng. Bài toán phải đầy đủ thông tin chi tiết về tổng quan, quy mô thị trường, thực trạng và mong muốn tìm lời giải. Trong đó, quy mô thị trường sẽ cho thấy mức độ hấp dẫn, tạo động lực và nguồn lực khi tham gia giải bài toán.

Viet Solutions 2022 sẽ có các giải thưởng với mỗi giải trị giá 200 triệu đồng. Tổng giá trị trị các giải thưởng là 1,8 tỷ đồng. Các giải thưởng của Viet Solutions 2022 gồm: Bài toán chuyển đổi số ở các ngành, lĩnh vực, địa phương, doanh nghiệp xuất sắc nhất; Bài toán và giải pháp chuyển đổi số tại các bộ, ngành xuất sắc nhất; Bài toán và giải pháp chuyển đổi số tại doanh nghiệp xuất sắc nhất; Bài toán và giải pháp chuyển đổi số cho các dự án vì cộng đồng xuất sắc.

Để đăng ký tham gia Viet Solution 2022, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thể truy cập cổng thông tin cuộc thi tại địa chỉ https://vietsolutions.net.vn/.

Phú Văn

Chuyển đổi số - Xu thế tất yếu của các công ty chứng khoánChuyển đổi số - Xu thế tất yếu của các công ty chứng khoán
An toàn thông tin cho chuyển đổi sốAn toàn thông tin cho chuyển đổi số
Chuyển đổi số quyết định sự sống còn của báo chíChuyển đổi số quyết định sự sống còn của báo chí
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mạiĐẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại

  • el-2024