Pháp tăng cường đầu tư vào điện mặt trời ở Trung Quốc

16:12 | 22/03/2019

217 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - EDF Renouvelables, một công ty con của tập đoàn điện lực Pháp EDF, tuyên bố hôm thứ Năm rằng họ đã tăng cường sự hiện diện ở Trung Quốc bằng việc mua lại một số cổ phần trong lĩnh vực lắp đặt điện mặt trời.  

EDF Renewables thực hiện khoản đầu tư này thông qua liên doanh với Tập đoàn Asia Clean Capital (ACC). Một tuyên bố của EDF Renewables cho biết, nhưng không tiết lộ chi tiết về số tiền đầu tư.

phap tang cuong dau tu vao dien mat troi o trung quoc

Cụ thể, EDF Renewables mua lại 17 công trình lắp đặt năng lượng mặt trời trên mái nhà có công suất tích lũy là 77,1 megawatt đỉnh (MWp), công suất điện tối đa, của ACC. Những dự án này được đưa vào vận hành từ năm 2017 đến 2018. Các dự án này đều đã có hợp đồng mua điện.

EDF Renouvelables hiện có hơn 413 megawatt (MW) năng lượng gió và mặt trời đang được xây dựng hoặc vận hành tại Trung Quốc. Một phần công suất này (100 MWp) được vận hành với ACC, đã ký kết hợp tác với EDF Renewable vào năm 2018 để tạo và vận hành một danh mục chung các dự án năng lượng mặt trời trên mái nhà, dành cho các doanh nghiệp.

Việc mua lại này là một phần của "chiến lược CAP 2030" của EDF, nhằm mục đích tăng gấp đôi công suất tái tạo trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến 2030, ở Pháp và nước ngoài, lên 50 GW.

EDF đã có mặt tại Trung Quốc trong hơn 30 năm qua ở nhiều phân khúc thị trường khác nhau, bao gồm năng lượng hạt nhân, năng lượng tái tạo và dịch vụ năng lượng.

phap tang cuong dau tu vao dien mat troi o trung quocEDF Renewables ký hợp đồng mua điện của Shell Energy tại California
phap tang cuong dau tu vao dien mat troi o trung quocEDF khởi công xây dựng nhà máy điện địa nhiệt đầu tiên
phap tang cuong dau tu vao dien mat troi o trung quocEDF Energies Nouvelles trúng thầu dự án điện gió lớn ở Brazil

Th.Long

AFP