EDF Renewables ký hợp đồng mua điện của Shell Energy tại California

17:37 | 15/11/2018

188 lượt xem
|
(PetroTimes) - Tập đoàn Pháp EDF Renouvelables đã ký hợp đồng với Shell Energy Noth-America để mua điện trong 15 năm từ dự án điện mặt trời Palen ở miền nam California, theo thông báo của EDF Renouvelables ngày 15/11.  

"Dự án điện Palen sẽ được đưa vào hoạt động cuối năm 2020", EDF Renouvelables cho biết trong một tuyên bố.

Theo hợp đồng được ký kết, Shell Energy Noth-America (SENA) sẽ cung cấp 132 MWp (năng lượng điện tối đa) của dự án Palen cho EDF Renouvelables trong thời hạn 15 năm.

edf renewables ky hop dong mua dien cua shell energy tai california

Dự án tọa lạc trên một diện tích 1.270 ha dành cho năng lượng mặt trời. Đây là một phần của Kế hoạch EDF Cap 2030 "nhằm tăng gấp đôi công suất năng lượng tái tạo của tập đoàn Pháp trên toàn thế giới vào năm 2030".

"Dự án 500 MWp này sẽ đem lại cho EDF Renouvelables một vị trí vô địch về năng lượng tái tạo ở California” - Ian Black, Giám đốc phát triển của EDF Renewable ở Bắc Mỹ cho biết.

EDF Renewables là một trong những nhà sản xuất hàng đầu về năng lượng tái tạo ở Bắc Mỹ với công suất 10 GW dự án năng lượng gió, mặt trời được phát triển trên khắp Hoa Kỳ, Canada và Mexico.

edf renewables ky hop dong mua dien cua shell energy tai californiaEDF khởi công xây dựng nhà máy điện địa nhiệt đầu tiên
edf renewables ky hop dong mua dien cua shell energy tai californiaEDF Energies Nouvelles trúng thầu dự án điện gió lớn ở Brazil

Th.Long

AFP