Pháp, Mỹ và Anh lại chuẩn bị đánh Syria

06:40 | 26/08/2018

1,080 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Pháp, Hoa Kỳ và Anh đang chuẩn bị một cuộc không kích mới nhằm vào Syria với lý do chính quyền Syria sử dụng vũ khí hóa học, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 25/8.  
phap my va anh lai chuan bi danh syriaTổng thống Obama: “Không đánh Syria thì quê lắm!”
phap my va anh lai chuan bi danh syriaAnh, Đức bỏ cuộc, Mỹ và Pháp vẫn muốn đánh Syria
phap my va anh lai chuan bi danh syriaKhi nào Mỹ đánh Syria?
phap my va anh lai chuan bi danh syriaVì sao phương Tây muốn đánh Syria?
phap my va anh lai chuan bi danh syria
Tên lửa Mỹ bắn vào Syria từ tàu chiến ngoài Vịnh Ba Tư

Phát biểu trong một cuộc họp báo tại Moscow ngày 25/8, phát ngôn viên của Quốc phòng Nga Igor Konachenkov cho biết Pháp cùng với Mỹ và Vương quốc Anh đang lên kế hoạch cho một vụ không kích nhằm vào các cơ sở kinh tế và nhà nước ở Syria lấy cớ là chính quyền Damascus sử dụng vũ khí hóa học.

"Những thông tin về việc chính quyền Syria sử dụng vũ khí cấm được lực lượng tình báo của Anh tung ra", ông Konachenkov chỉ rõ.

Phát ngôn viên Quốc phòng Nga thông báo rằng để chuẩn bị cho chiến dịch quân sự mới nhằm vào Syria, tàu khu trục The Sullivans của Hải quân Hoa Kỳ với 56 tên lửa hành trình trên tàu đã đến trước Vịnh Ba Tư một vài ngày nay. Một máy bay ném bom chiến đấu B-1B của Không quân Mỹ với 24 tên lửa hành trình không đối đất AGM-158 JASSM được đặt tại Căn cứ Không quân Al Oudeid của Qatar.

Ông Konashenkov cũng nói rằng những tuyên bố vô căn cứ của các quan chức cấp cao của Mỹ, Anh và Pháp vào ngày 22/8 là sự chuẩn bị gián tiếp cho một cuộc xâm lăng mới chống lại Syria. Ngày 22/8, giới chức cấp cao của Mỹ, Anh và Pháp khẳng định sẽ đáp trả "mạnh nhất" với việc chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học.

"Hành động của các nước phương Tây đang đi ngược lại tuyên bố công khai của họ và làm trầm trọng thêm tình hình ở Trung Đông, cũng như phá hoại tiến trình hòa bình ở Syria", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga nói.

Nh.Thạch

AFP