Pháp hứng chịu thảm họa mới sau vụ khủng bố kinh hoàng

14:39 | 15/11/2015

3,095 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ít nhất 10 người chết, 30 người bị thương và hơn 5 người mất tích sau khi một tàu cao tốc đưa vào thử nghiệm của Pháp bị trật đường ray hôm 14/11.
phap tau cao toc trat duong ray hang chuc nguoi thuong vong
Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường vụ tai nạn 

Tàu cao tốc TGV 2369 của Pháp đang thử nghiệm để chạy tuyến Paris - Strasbourg thì đột nhiên bốc cháy và trật bánh, lao ra khỏi một cây cầu ở ngoại ô Eckwersheim, Strasbourg, Đông Bắc nước này.

Phát ngôn viên của vùng Bas-Rhin, Viviane Chevallier nói, tàu TGV chở theo 49 người, chạy với tốc độ khoảng 350km/h và trật khỏi đường ray gần biên giới Đức khiến 10 người thiệt mạng, hơn 30 người bị thương trong đó có 12 người đang trong tình trạng nguy kịch và 5 người hiện vẫn đang bị mất tích.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Junior Alain Vidalies và Bộ trưởng Môi trường Segolene Royal đã đến hiện trường. Bộ trưởng Segolene Royal cho biết, tàu TGV bị trật bánh khỏi đường ray do chạy “nhanh quá mức” và không rõ liệu số người chết có tăng lên hay không.

Trực thăng cùng với lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng được điều đến hiện trường đưa người bị thương tới các bệnh viện gần đó.

Tàu cao tốc TGV do Công ty Alstom chế tạo, chạy bằng động cơ điện, có tốc độ tối đa 270 - 300 km/h, chủ yếu hoạt động tại Pháp. 

 

Nguyễn Thúy

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc